Bộ sách Giáo dục giới tính - kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ 3-15 tuổi đạt kỷ lục Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2023 | 9:19:09 AM

Bộ sách 'Giáo dục giới tính - kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ 3-15 tuổi" vừa lập kỷ lục Việt Nam vì giáo dục giới tính cho trẻ từ 3 tuổi.

Sách cẩm nang trong bộ sách về giáo dục giới tính do Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục (TP.HCM) biên soạn
Sách cẩm nang trong bộ sách về giáo dục giới tính do Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục (TP.HCM) biên soạn

Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục (TP.HCM) vừa đón nhận kỷ lục Việt Nam cho bộ sách "Giáo dục giới tính - kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ 3-15 tuổi".

Đây là bộ sách song ngữ về chủ đề giáo dục giới tính, phòng tránh xâm hại dành cho trẻ từ 3-15 tuổi đầu tiên, do Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục TP.HCM nghiên cứu và biên soạn. 

Bộ sách gồm 1 cuốn cẩm nang, 10 cuốn truyện tranh và các loại sách tô màu với in ấn hấp dẫn, hình vẽ đẹp mắt. Bộ sách giáo dục giới tính này nhằm hướng dẫn và rèn luyện cho trẻ kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi không có người lớn bên cạnh.

"Bộ sách cũng cung cấp kiến thức, kỹ năng và phương pháp giáo dục giới tính một cách khoa học cho giáo viên, phụ huynh thay đổi quan điểm và phối hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục giới tính cho trẻ" - GS.TS Hồ Đức Hùng - viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học giáo dục cho biết. 

QT - TTO

Các tin khác
Thầy và trò Trường TH&THCS Lý Tự Trọng, thị xã Nghĩa Lộ tìm hiểu về nghề đan lát thủ công truyền thống của người Thái Mường Lò.

Giờ đây, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, hình ảnh học sinh biết chữ Thái, biết thổi khèn, múa xòe, thường xuyên mặc trang phục dân tộc… và hiểu biết rất nhiều về những nét văn hóa bản địa khác của địa phương không còn là điều xa lạ trong các trường học.

"Tiếng hát Việt toàn cầu 2023" lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của giàn giám khảo là những ngôi sao ca nhạc và chuyên gia uy tín Việt Nam, hứa hẹn sẽ thu hút được sự tham gia đông đảo của những giọng ca đang trên đường tìm kiếm hào quang của nghề hát.

Triển lãm nhằm xây dựng một bộ ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam

Triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" nhằm xây dựng một bộ ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam phục vụ cho công tác giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá của nhà nước trong các dịp lễ hội, các sự kiện lớn, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước.

Bức ảnh đoạt giải của nhà sinh vật học Laurent Ballesta

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Kathy Moran đánh giá về tác phẩm đoạt giải: “Thật đáng kinh ngạc khi nhìn thấy một con sam biển sống động trong môi trường sống tự nhiên với vẻ đẹp đến mức ám ảnh."

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục