Ra mắt chương trình trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt “Huyền thoại tuổi thanh xuân"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/10/2023 | 9:13:53 AM

Tối 20/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam chính thức ra mắt chương trình trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt "Huyền thoại tuổi thanh xuân".

Vở kịch dài 60 phút truyền đi thông điệp sâu sắc tới các thế hệ trẻ hôm nay rằng: Hãy sống một đời đáng sống
Vở kịch dài 60 phút truyền đi thông điệp sâu sắc tới các thế hệ trẻ hôm nay rằng: Hãy sống một đời đáng sống

Khán giả có cảm giác ngồi giữa không gian được tái hiện như chiến trường của Ngã ba Đồng Lộc 
Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong (1968 - 2023), 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), "yết hầu” của mạch giao thông nối liền "hậu phương lớn miền Bắc" với "tiền tuyến lớn miền Nam", nơi đế quốc Mỹ đã tập trung toàn lực đánh phá. Cũng ở nơi đây, 10 cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh dũng cảm, góp phần giữ vững tuyến giao thông huyết mạch trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước khi tuổi đời mới độ mười tám, đôi mươi. 

Theo đạo diễn Lê Quý Dương, chương trình trải nghiệm nghệ thuật đặc biệt "Huyền thoại tuổi thanh xuân" tái hiện không gian chiến trường khốc liệt bằng công nghệ hình ảnh, hiệu ứng 3D với những hố bom, những căn hầm chữ A, con đường vượt qua trọng điểm, trận địa pháo và hình ảnh các đoàn xe chở hàng, chở quân ra trận...

Khán giả có cảm giác ngồi giữa không gian được tái hiện như chiến trường của Ngã ba Đồng Lộc, đây là một phần của chương trình trong sự tương tác với diễn viên khi xung quanh rầm rập tiếng quân đi, tiếng xe tăng ga, tiếng bom nổ và vang vọng lời bài ca mở đường của các cô gái.

10 nữ anh hùng tại Ngã ba Đồng Lộc đã hy sinh khi còn đang ở lứa tuổi thanh xuân. Người nhỏ nhất 17 tuổi và người lớn nhất mới 24 tuổi. Vở kịch dài 60 phút truyền đi thông điệp sâu sắc tới các thế hệ trẻ hôm nay rằng: Hãy sống một đời đáng sống. 

"Tôi mong muốn mang đến một góc nhìn khác cho khán giả, mang đến thông điệp có ý nghĩa với thế hệ trẻ hôm nay. Tất nhiên mỗi thời thế đòi hỏi sự đóng góp, hy sinh khác nhau nhưng qua câu chuyện về sự hy sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong, tôi muốn gửi gắm bài học cho thanh niên về lòng biết ơn với thế hệ đi trước, để từ đó tác động đến thái độ sống, đòi hỏi thế hệ trẻ phải trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và đất nước…", đạo diễn Lê Quý Dương nói

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Học sinh Trường THCS Hạnh Sơn trong giờ tập múa xòe Thái

Là ngôi trường đóng trên mảnh đất mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, đặc biệt là văn hóa dân tộc Thái, Trường THCS Hạnh Sơn (thị xã Nghĩa Lộ) đã quan tâm, chú trọng đến việc giáo dục ý thức gìn giữ nét đẹp văn hóa dân tộc cho học sinh.

Các đại biểu và người dân tham quan Triển lãm ảnh

Trong khuôn khổ Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn và Lễ hội Cơm mới đền Đông Cuông năm 2023, UBND huyện Văn Yên phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất và người Văn Yên”.

Buổi công chiếu phim tài liệu

Tối 19/10 tại thủ đô Paris, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức buổi chiếu phim tài liệu đặc biệt này với sự tham dự của đông đảo bà con kiều bào, cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp. Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO, Lê Thị Hồng Vân và nhà biên kịch Nguyễn Mỹ Linh, tác giả của cuốn phim đã có mặt trong buổi trình chiếu.

Tác phẩm Khám phá Việt Nam của tác giả Đỗ Hữu Tuấn

Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ hai, năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, nhằm mục tiêu xây dựng “thương hiệu quốc gia” cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục