Yên Bái - thành phố Mimasaka khai mạc Triển lãm một số hình ảnh “Đất và người Mimasaka – Nhật Bản”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/11/2023 | 9:47:00 AM

YênBái - Sáng nay - 19/11, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền thành phố Mimasaka (Nhật Bản) tổ chức khai mạc Triển lãm một số hình ảnh "Đất và người Mimasaka – Nhật Bản" tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái. Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973- 21/9/2023).

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ngài Hagiwara Seiji - Thị trưởng thành phố Mimasaka, Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, nơi đầu tiên trên đất nước Nhật Bản đặt tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm rất lớn lao của người dân thành phố Mimasaka đối với Việt Nam, đã để lại những ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đối với người dân Việt Nam. Triển lãm một số hình ảnh "Đất và người Mimasaka- Nhật Bản” được chọn là hoạt động mở đầu, đưa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka xích lại gần nhau hơn trong quá trình hợp tác lâu dài giữa hai địa phương. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu khai mạc Triển lãm.

Triển lãm tuyển chọn 32 bức ảnh đặc sắc, trong đó có 25 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu cảnh đẹp, con người, bản sắc văn hóa, lễ hội… của thành phố Mimasaka, Nhật Bản với nhiều địa danh, phong cảnh nổi tiếng và các lễ hội độc đáo. Cùng với đó là 7 bức ảnh tiêu biểu về hoạt động hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka từ năm 2019 đến nay. 

Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của đoàn công tác thành phố Mimasaka sau Lễ ký kết thỏa thuận khung về triển khai các hoạt động hợp tác giữa UBND tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka giai đoạn 2022-2025, là hoạt động nối tiếp ngay sau Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản được tổ chức trọng thể tại thủ đô Hà Nội. Điều này mang ý nghĩa rất lớn, là dấu hiệu tốt đẹp trong mối quan hệ giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka, Nhật Bản. 

Đồng chí cho rằng, Triển lãm là hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia Việt Nam- Nhật Bản nói chung và quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thông qua chương trình làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác và cá nhân ngài Thị trưởng sẽ được tham quan, khám phá, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa mang đậm màu sắc bản địa của tỉnh Yên Bái cũng như lưu được những dấu ấn tốt đẹp và tìm thấy những tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư tại địa phương. 

Đồng chí cũng tin tưởng và hy vọng, từ hoạt động hợp tác lần này sẽ mở ra thêm nhiều hoạt động hợp tác mới, góp phần quan trọng phục vụ cho lợi ích thiết thực của cả hai nước và những lĩnh vực mà tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka có thế mạnh nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai địa phương.


Thị trưởng thành phố Mimasaka Hagiwara Seiji bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi đến thăm làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Bày tỏ niềm vui mừng và phấn khởi khi đến thăm làm việc tại tỉnh Yên Bái, ngài Hagiwara Seiji - Thị trưởng thành phố Mimasaka đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp đối với người Việt Nam nói chung và Yên Bái nói riêng. Khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam – Nhật Bản từ nhiều năm nay, ngài Hagiwara Seiji mong muốn chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái lần lần này sẽ đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa thành phố Mimasaka và tỉnh Yên Bái. 

Ngài thị trưởng cũng bày tỏ ấn tượng với cách làm của tỉnh Yên Bái khi đưa chỉ số hạnh phúc là một trong những mục tiêu nghị quyết của Đại hội Đảng, phù hợp với đường hướng phát triển của quốc tế và mong rằng sau chuyến thăm và làm việc lần này, hai bên sẽ có những buổi làm việc để thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương và thành công hơn nữa.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm một số hình ảnh "Đất và người Mimasaka – Nhật Bản".

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái và thành phố Mimasaka tham quan các bức ảnh trưng bày tại Triển lãm. 

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Khai mạc Triển lãm hình ảnh Đất và người Mimasaka Nhật Bản Bảo tàng tỉnh Yên Bái

Các tin khác

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục