Bộ phim truyền hình cảm động về lính cứu hoả sẽ lên sóng vào dịp Tết nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/12/2023 | 3:11:03 PM

"Đi về phía lửa" là bộ phim truyền hình dài tập do K+ sản xuất về nghề lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn - một trong những công việc được coi là nguy hiểm nhất thế giới, do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện. Bộ phim được lấy cảm hứng (remake) từ series truyền hình đình đám Đài Loan - "Nước mắt của hỏa thần" (Tears On Fire).

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời với những bộn bề, tâm tư tình cảm về nghề, về gia đình của bốn người lính trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương. Bên cạnh việc khắc họa những ca cứu hộ, cứu nạn đầy gian nan, phải đối mặt với lằn ranh sinh tử, phim còn hé lộ cho khán giả nhiều góc khuất nội tâm và những câu chuyện giàu cảm xúc trong đời sống riêng của những người lính cứu hỏa. 

Với việc khai thác một đề tài mới mẻ và khó thực hiện, hiếm khi xuất hiện trên phim truyền hình Việt, 4 tên tuổi diễn viên trẻ tiềm năng được "chọn mặt, gửi vàng” cho vai chính trong dự án này là: Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh. 

Đoàn làm phim "Đi về phía lửa" đã nhận được sự hỗ trợ và tư vấn chuyên nghiệp từ chính quyền địa phương và lực lượng PC07 tại thành phố Đà Nẵng - nơi được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim. 

Tác phẩm cũng được xem như một sự tri ân tới những hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ, người lính cứu hỏa, cứu hộ cứu nạn trên khắp cả nước đã không quản ngại gian khổ, vất vả, sẵn sàng đánh cược mạng sống và hy sinh cuộc sống cá nhân của mình để chiến đấu với giặc lửa, gìn giữ tính mạng và tài sản cho người dân. 

"Đi về phía lửa" dự kiến lên sóng Truyền hình K+ vào dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

YBĐT (Theo VOV)

Các tin khác
Hoa hậu Đỗ Lan Anh.

Chiến thắng giải thưởng này, đại diện Việt Nam sẽ nhận được đặc quyền nhân đôi số điểm ở hạng mục bình chọn để có cơ hội vào thẳng Top 20 trong đêm chung kết.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Thiên Sinh, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn với tác phẩm

Chiều 13/12, 16 giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” năm 2023 đã được trao cho các cá nhân, tập thể và tổ chức trên toàn quốc.

Phụ nữ Mông ở Mù Cang Chải vẫn gìn giữ và truyền dạy nghệ thuật vẽ sáp ong trên vải.

Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông các huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa được đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia ở loại hình tri thức dân gian. Làm nên di sản ấy chính là những người phụ nữ Mông. Sự ghi danh này chính là động lực cho họ - những “họa sĩ bản làng” tiếp tục gìn giữ, sáng tạo và phát huy giá trị của di sản.

Nghệ sĩ Hoàng Phúc Dzĩ - Ảnh: Gia đình cung cấp

Ông Sĩ Tiến, giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, cho biết gia đình báo tin nghệ sĩ kịch câm hàng đầu Việt Nam Hoàng Phúc Dzĩ vừa qua đời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục