Huyện Yên Bình bàn giao thiết bị hỗ trợ các câu lạc bộ văn nghệ truyền thống

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/12/2023 | 11:49:29 AM

YênBái - Sáng 23/12, huyện Yên Bình tổ chức lễ bàn giao thiết bị âm thanh hỗ trợ hoạt động văn nghệ của các câu lạc bộ văn nghệ truyền thống các dân tộc trong huyện.

Xã Bảo Ái nhận bàn giao thiết bị âm thanh hỗ trợ hoạt động văn nghệ từ Dự án 6.
Xã Bảo Ái nhận bàn giao thiết bị âm thanh hỗ trợ hoạt động văn nghệ từ Dự án 6.

Huyện đã tiến hành bàn giao 10 bộ tăng âm loa đài cho 10 câu lạc bộ thuộc các xã Cảm Nhân, Phúc Ninh, Phúc An,Vĩnh Kiên, Tân Nguyên, Bảo Ái, Bạch Hà, Yên Bình, Xuân Long. Tổng trị giá trang âm là 400 triệu đồng, từ nguồn Dự án 6 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Ngay tại buổi bàn giao, Trung tâm thiết bị âm thanh R8, thành phố Yên Bái đã hỗ trợ các câu lạc bộ lắp đặt và hướng dẫn sử dụng trang thiết bị. 

Yên Bình là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống mang những nét văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc riêng với các làn điệu dân ca, dân vũ, các lễ hội, phong tục, tập quán đặc sắc. Việc duy trì phát triển các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian vùng đồng bào dân tộc thiểu số đồng thời với việc hỗ trợ các trang thiết bị là điều kiện thuận lợi góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa văn nghệ dân gian các dân tộc, từng bước hình thành nên các sản phẩm du lịch mang bản sắc địa phương.

Minh Huyền

Tags Huyện Yên Bình hỗ trợ hoạt động văn nghệ văn nghệ truyền thống Thác Bà

Các tin khác
Cảnh trong phim 'Tro tàn rực rỡ'.

'Tro tàn rực rỡ' của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thắng giải cao nhất ở cả Liên hoan phim Việt Nam và Cánh diều vàng 2023 không có tên trong danh sách rút gọn của đề cử Oscar năm tới.

Hoa hậu Drita Ziri

Vượt qua 84 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, người đẹp Drita Ziri đến từ Albania đăng quang Hoa hậu Trái Đất 2023. Đại diện Việt Nam - Đỗ Lan Anh nhận danh hiệu Miss Earth Water.

Mặt bằng hiện trạng hố khai quật sau cổng Đoan Môn.

Khảo cổ học tại khu vực nền điện Kính Thiên năm 2023 đã thu được những kết quả vô cùng quan trọng, đó là địa tầng nền điện dày trên 3m với các lớp văn hóa liên tục từ thời Nguyễn đến thời Lê sơ.

Khách tham quan trưng bày.

Từ ngày 21-12-2023 đến 20-4-2024, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Trưng bày chuyên đề “Vì lợi ích trăm năm trồng người” nhằm giới thiệu tới công chúng di sản và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục