Hội thi tiếng hát giai điệu tuổi hồng năm 2007

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Huyện đoàn Yên Bình phối hợp với Phòng Giáo dục huyện vừa tổ chức Hội thi tiếng hát giai điệu tuổi hồng. Tham gia hội thi có 10 đội văn nghệ đạt kết quả cao nhất qua các vòng thi cụm.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trường THCS Nội trú huyện, giải nhì cho Trường Tiểu học Kim Đồng cùng nhiều giải tập thể và cá nhân khác.

* Huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội thi tiếng hát giai điệu tuổi hồng trong các trường tiểu học cơ sở với 8 cụm trường, 35 tiết mục văn nghệ, 253 diễn viên tham dự. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho cụm Quy Mông - Y Can và nhiều giải cá nhân, tập thể.

* Phòng Giáo dục và Huyện đoàn Văn Chấn vừa phối hợp tổ chức Hội thi tiếng hát giai điệu tuổi hồng tại 3 khu vực: vùng ngoài, vùng đồng bằng và vùng cao thượng huyện. Hội thi khu vực vùng cao thượng huyện có sự tham gia của 17 đơn vị trường tiểu học, THCS và PTCS; nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Tối 27/4, tại thị xã Tuyên Quang, lễ khai mạc "Tuần văn hoá du lịch Tuyên Quang" lần thứ 2 với chủ đề "Hành trình về thủ đô kháng chiến" đã diễn ra trong không khí tưng bừng, mang đậm màu sắc dân tộc, màu sắc lịch sử, với những màn hát múa và trình diễn trang phục các dân tộc.

Ông Lò Văn Biến - người duy nhất dạy chữ Thái cổ ở Mường Lò đang truyền dạy cho cháu con ngôn ngữ của dân tộc mình.

YBĐT - "Cầm Hánh đánh giặc cờ vàng" (Căm Hánh tặp sấc klương) là một sử thi của người Thái Đen Mường Lò (Yên Bái), kể lại cuộc khởi nghĩa chống giặc khăn vàng từ phương Bắc xâm lược nước ta của người Thái và nhân dân các dân tộc Mường Lò do lãnh tụ người Thái Đen là Cầm Hánh lãnh đạo.


Thiếu nữ 
Tày Lục Yên. (Ảnh: Hữu Tê)

YBĐT - Người Tày ở vùng sông Chảy Yên Bình, Lục Yên (Yên Bái), ở vùng sông Lô Bắc Quang (Hà Giang), Hàm Yên (Tuyên Quang) đều cùng có một làn điệu hát khắp (có nơi gọi là hát yếu) và làn điệu hát cọi.

YBĐT - Được sự giúp đỡ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, từ ngày 10 đến 19/4/, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã mở trại sáng tác ảnh nghệ thuật cho các hội viên chuyên ngành nhiếp ảnh và cộng tác viên ảnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục