Cha đẻ ''7 viên ngọc rồng'' qua đời

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/3/2024 | 3:00:56 PM

Akira Toriyama - tác giả "7 viên ngọc rồng" đã qua đời từ một tuần trước, nhưng đến ngày 8/3 thông tin này mới được công khai trên các phương tiện truyền thông.

Akira Toriyama đã qua đời từ một tuần trước nhưng đến nay gia đình mới công bố.
Akira Toriyama đã qua đời từ một tuần trước nhưng đến nay gia đình mới công bố.

Sáng 8/3, trang web chính thức của 7 viên ngọc rồng (Dragon Ball) thông báo Akira Toriyama – cha đẻ truyện tranh huyền thoại 7 viên ngọc rồng - đã qua đời ngày 1/3, hưởng thọ 68 tuổi. Nguyên nhân tác giả qua đời do tụ máu dưới màng cứng cấp tính.

"Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi ông vẫn còn một số tác phẩm đang trong quá trình sáng tác với sự nhiệt huyết tận tâm. Ông có lẽ sẽ đạt thêm nhiều thành tựu nữa. Tuy nhiên, ông đã để lại rất nhiều tựa manga và tác phẩm nghệ thuật cho thế giới này. Nhờ sự ủng hộ yêu thương của độc giả khắp thế giới, ông đã có thể tiếp tục hoạt động sáng tạo suốt 45 năm qua. Chúng tôi hy vọng rằng thế giới sáng tạo độc đáo của Akira Toriyama sẽ tiếp tục được mọi người yêu thích” – Bird Studio thông tin trên trang web 7 viên ngọc rồng.

Lễ tang được tổ chức riêng tư với sự góp mặt của người thân. Theo mong muốn của Akira Toriyama, gia đình không nhận hoa, quà chia buồn và những thứ khác. Bên cạnh đó, phía studio yêu cầu truyền thông hạn chế thực hiện các cuộc phỏng vấn với gia đình cố tác giả.

Kế hoạch tương lai cho buổi họp mặt kỷ niệm vẫn chưa studio Akira Toriyama quyết định và cho biết sẽ thông báo khi mọi thứ đã hoàn tất.

Thông tin Akira Toriyama qua đời gây sốc cho người hâm mộ yêu thích anime. "Tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X… Tạm biệt bác. Mọi người sẽ nhớ mãi có huyền thoại làm say mê bao nhiêu người trên thế giới này”, "Cảm ơn một huyền thoại vì đã cống hiến hết mình cho tuổi thơ của chúng ta ,mong bác yên nghỉ tạm biệt bác”, "Bác có thể hồi sinh bao nhiêu nhân vật bằng ngọc rồng nhưng không thể hồi sinh chính mình. Mong Akira Toriyama sẽ tới thế giới cùng với các đứa con tinh thần Goku và những nhân vật khác”… khán giả tiếc thương Akira Toriyama.

7 viên ngọc rồng của Akira Toriyama là nguồn cảm hứng cho nhiều tác giả. Oda Eiichirō – tác giả One Piece – là một trong những người chịu ảnh hưởng từ cố tác giả chia sẻ:

"Chú là người đưa thời kỳ nhiều người nghĩ ‘đọc truyện tranh thật là đần’ trở thành kỷ nguyên mà bất kể lứa tuổi nào cũng say mê đọc manga. Chú là người cho thấy rằng manga có thể làm được những điều như vậy. Giấc mơ ấy chính chú là người chỉ cho cháu thấy được… Chúng tôi bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với thế giới sáng tạo phong phú tuyệt vời mà Toriyama sensei đã để lại. Cầu nguyện cho sự yên nghỉ của ông từ tận đáy lòng. Hy vọng nơi thiên đường là thế giới dễ chịu như chú đã tưởng tượng”.

Akira Toriyama sinh ra ở Nagoya, Aichi, Nhật Bản năm 1955. 7 viên ngọc rồng được tác giả giới thiệu năm 1984, trải qua nhiều thế hệ truyện tranh này trở thành manga nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài việc là tác giả truyện tranh, Akira Toriyama còn được biết đến là họa sĩ thiết kế trò chơi Dragon Quest Series.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Lý luận phê bình, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao Quyết định bảo trợ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2024

Nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 11/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái".

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở. Ảnh minh họa: Báo Tin tức.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động thông tin cơ sở, trong đó nêu rõ: Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở.

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục