Đề xuất xây đền thờ Vua Hùng ở thị xã Điện Bàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/5/2024 | 7:52:18 AM

UBND thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đề xuất xây dựng đền thờ Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công với đất nước tại địa phương này.

Đền thờ Vua Hùng ở TP Cần Thơ
Đền thờ Vua Hùng ở TP Cần Thơ

Ngày 15-5, UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn về việc xem xét đề nghị lựa chọn Điện Bàn là nơi để xây dựng đền thờ Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công với đất nước (gọi tắt là đền thờ Vua Hùng).

Trước đó, ngày 8-5, UBND thị xã Điện Bàn có tờ trình đề nghị UBND tỉnh xem xét, lựa chọn địa phương này để xây dựng đền thờ Vua Hùng. 

Theo tờ trình, căn cứ thông báo của Tỉnh ủy Quảng Nam về kết luận của ông Lương Nguyễn Minh Triết - bí thư Tỉnh ủy - tại buổi làm việc với Đảng ủy, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong đó có chủ trương tiếp tục nghiên cứu đề xuất chủ trương về dự án xây dựng đền thờ Vua Hùng tại tỉnh.

UBND thị xã đề xuất UBND tỉnh quan tâm xem xét, lựa chọn Điện Bàn là nơi để xây dựng. Lý do hiện nay ở đây đã có đền thờ Vua Hùng, được xây dựng từ năm 1982 trong khu tưởng niệm Hùng Vương và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Điện Trung.

Tại đây hằng năm được tổ chức lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương cùng với nhiều hoạt động dân gian, truyền thống.

Nếu được tỉnh chấp thuận, công trình sẽ là điểm nhấn lớn về văn hóa, lịch sử của địa phương, là động lực để phát triển du lịch theo quy hoạch chung của tỉnh về kết nối Hội An - Điện Bàn - Duy Xuyên.

Cùng với mở rộng kết nối du lịch từ Hội An, tái hiện dinh trấn Thanh Chiêm, xây dựng bia Chữ quốc ngữ, phát huy giá trị các di tích, kết nối du lịch văn hóa lịch sử.

Sau khi nhận tờ trình này, tỉnh đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị của thị xã Điện Bàn, tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

(Theo TTO)

Các tin khác
Mô hình “Thư viện chiến sĩ” - Phòng Cảnh sát Cơ động thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ.

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Yên Bái đã nỗ lực, kết nối để phát triển mô hình "Thư viện chiến sĩ”, góp phần duy trì phong trào đọc sách, thúc đẩy văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

Ba đại sứ Thùy Linh, Thùy Tiên, Bảo Ngọc (từ trái qua) tại buổi ra mắt cuộc thi với báo giới

Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 do Công ty Sen Vàng tổ chức mùa đầu tiên, vừa họp báo phát động tuyển sinh trên toàn quốc.

Đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật Đà Lạt (Việt Nam) - Chuncheon (Hàn Quốc) vào cuối tháng 12-2023.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết Lễ hội âm nhạc Hàn Quốc - Đà Lạt sẽ là nội dung thuộc chuỗi sự kiện Festival hoa Đà Lạt 2024.

Ban giám khảo Cannes 2024 trên thảm đỏ khai mạc liên hoan phim.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes đã khai màn tại Pháp vào ngày 14-5 (theo giờ địa phương) và sẽ kéo dài trong 12 ngày tới. Năm nay sẽ có 22 bộ phim cạnh tranh giải thưởng cao nhất - Cành cọ vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục