Yên Bái tăng 13,6% vốn đầu tư thực hiện dự án văn hóa

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2024 | 3:08:37 PM

YênBái - Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã luôn quan tâm đầu tư, ưu tiên nguồn lực cho phát triển văn hóa. So với năm 2014, vốn đầu tư thực hiện dự án văn hóa năm 2024 tăng 13,6%; vốn đầu tư thường xuyên cho sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch tăng trên 111%.

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 95% thôn, bản, tổ dân phố có nhà văn hóa.
Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 95% thôn, bản, tổ dân phố có nhà văn hóa.

Cùng với đó, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cấp tỉnh do ngành văn hóa, thể thao và du lịch quản lý đã được quan tâm đầu tư, phát huy công năng sử dụng, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. 

Điển hình, Dự án trưng bày Bảo tàng tỉnh được triển khai với các hạng mục được đầu tư công phu, bài trí khoa học, tái hiện và truyền tải chân thực, sinh động những thông tin về lịch sử, tự nhiên, văn hóa, truyền thống, về vùng đất và con người Yên Bái, trở thành địa chỉ văn hóa hấp dẫn nhân dân và du khách trong và ngoài nước đồng thời là nơi tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, giáo dục truyền thống ý nghĩa của tỉnh và các ngành, đoàn thể.

Tính đến hết năm 2023, 9/9 trung tâm truyền thông và văn hóa cấp huyện cơ bản đảm bảo các tiêu chí; 153/173 xã, phường, thị trấn; 1.290/1.356 thôn, bản, tổ dân phố có nhà văn hóa (đạt 95,1%). 

Tỉnh đã lồng ghép, triển khai hiệu quả các nguồn vốn Trung ương để phát triển văn hóa, trong đó đã triển khai Dự án 6 về "Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh với kinh phí 39 tỷ 734 triệu đồng.

Được biết, nguồn vốn chi cho chương trình xúc tiến du lịch năm 2024 cũng tăng gấp 53,3 lần so với năm 2014.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường nguồn lực cho phát triển lĩnh vực văn hóa, tăng cường nguồn kinh phí thường xuyên hàng năm, lồng ghép, phân bổ vốn và các nguồn vốn đầu tư công để triển khai các hoạt động văn hóa; huy động các nguồn lực hợp tác đầu tư phát triển văn hóa, ưu tiên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phù hợp với từng loại hình, đặc trưng văn hóa vùng, miền.

Thanh Chi

Tags Yên Bái văn hóa thể thao du lịch

Các tin khác
NSƯT Anh Thái tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19, diễn ra năm 2015.

Nghệ sĩ Anh Thái sinh năm 1938, thuộc lứa diễn viên điện ảnh khóa 1, thế hệ đầu của điện ảnh cách mạng Việt Nam. Ông qua đời hôm 15/6, hưởng thọ 87 tuổi.

VNPT Yên Bái lan tỏa văn hóa doanh nghiệp tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp- "Văn hóa VNPT” tại VNPT Yên Bái đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng ủy, vào nội dung sinh hoạt của chi bộ, tổ chức đoàn thể của đơn vị, vào cả trong nội dung thi tuyển dụng, thi nâng bậc. VNPT Yên Bái cũng vừa vinh dự là 1 trong 10 tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

Lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc bài ca thống nhất

Sáng 14/6, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc chủ đề “Bài ca thống nhất” chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày đất nước thống nhất (30/4/1975-30/4/2025).

Bí thư Huyện ủy Nông Việt Yên trao đổi với các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín về việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống.

Những năm qua, các già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng dân cư ở huyện Mù Cang Chải không những làm tốt việc vận động con cháu, nhân dân tích cực phát triển kinh tế mà còn là những nhân tố tích cực góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc Mông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục