32 tác giả, nhóm tác giả đạt giải hai cuộc thi viết và thi ảnh của Báo Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2024 | 4:42:36 PM

YênBái - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), chiều nay – 21/6, Báo Yên Bái tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Vì một Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” lần III và Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Yên Bái” lần thứ VII trên Báo Yên Bái năm 2023-2024.

Cuộc thi viết "Vì một Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” lần III năm 2023 – 2024 là sự cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về việc tập trung huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nội lực để xây dựng và phát triển tỉnh Yên Bái theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Được phát động từ ngày 1/7/2023 và kết thúc nhận bài ngày 31/5/2024, Giải năm nay thu hút sự quan tâm và đầu tư tâm sức, trí tuệ của các cây bút, được thể hiện bằng số lượng tác phẩm tham gia, đặc biệt của đội ngũ các nhà báo, phóng viên chủ lực của báo Đảng địa phương. Các tác phẩm tham dự Giải đã có sự đồng đều về chất lượng, đa dạng ở lĩnh vực phản ánh. 

Thông qua các tác phẩm tham dự Giải, các tác giả đã mang đến cho bạn đọc những thông tin chính xác, sinh động, khách quan về các vấn đề, sự kiện, hoạt động đang diễn ra trong thực tiễn cuộc sống cũng như quyết tâm chính trị cao, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị, cùng nhân dân các dân tộc Yên Bái quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Tổng Biên tập Báo Yên Bái Hà Ngọc Văn trao giải nhất Cuộc thi viết "Vì một Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” cho tác giả Thanh Chi.


Tổng Biên tập Báo Yên Bái Hà Ngọc Văn trao Giải Nhất Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái” lần thứ VII cho tác giả Quang Thiều.

Cuộc thi viết "Vì một Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” lần thứ III năm 2023 - 2024 đã có 52 tác phẩm của 23 tác giả tham gia dự thi. 19 tác phẩm chất lượng lọt vào vòng chung khảo, trong đó nhiều tác phẩm được tác giả đầu tư công phu trong lựa chọn chủ đề và thể hiện trên nhiều kỳ báo. 

Với Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái” lần thứ VII năm 2023-2024, Báo Yên Bái đã nhận được trên 100 tác phẩm của các tác giả tham gia. Các tác phẩm ảnh với  bố cục, ánh sáng đẹp, hình ảnh trung thực, hấp dẫn đã bám sát các vấn đề thời sự, phát hiện, tìm tòi vấn đề mới nảy sinh trong cuộc sống, đem lại hiệu quả thiết thực cho xã hội, phù hợp với quan điểm chỉ đạo, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước. 

Tại Lễ tổng kết, Báo Yên Bái đã trao giải cho 32 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và tác giả có nhiều tác phẩm tham dự 2 cuộc thi. Kết quả: giải Nhất cuộc thi viết "Vì một Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc” đã thuộc về tác giả Thanh Chi (Báo Yên Bái) với tác phẩm "Chuyển đổi số vì cuộc sống hạnh phúc"; giải Nhất cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái” lần VII thuộc về tác giả Quang Thiều (Báo Yên Bái) với tác "Hoa công nghiệp”. 


Đồng chí Trần Quỳnh Liên - Phó Tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải Ba Cuộc thi viết "Vì một Yên Bái phát triển xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.


Đồng chí Bùi Minh Đức - Phó Tổng Biên tập Báo Yên Bái trao giải Ba Cuộc thi ảnh "Nét đẹp Yên Bái” cho các tác giả.



Nhân dịp này, Báo Yên Bái cũng tặng giấy khen cho hai phóng viên có thành tích xuất sắc đạt danh hiệu Cây bút vàng của Báo Yên Bái năm 2023 (ảnh trên).

Thu Trang – Bùi Minh

Tags tác giả nhóm tác giả tác phẩm đạt giải thi viết thi ảnh Báo Yên Bái

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc các gian hàng OCOP, sản phẩm nông nghiệp, không gian sắc màu văn hóa và triển lãm ảnh “Đất và Người Yên Bình”.

Sáng 21/6, tại khu vực sân Trung tâm Văn hóa, huyện Yên Bình khai mạc các gian hàng OCOP, sản phẩm nông nghiệp, không gian sắc màu văn hóa và triển lãm ảnh “Đất và người Yên Bình”. Các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chủ lực mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền; các nét văn hóa đặc trưng; giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh Yên Bái nói chung, huyện Yên Bình nói riêng đến đông đảo người dân.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi sơ duyệt chương trình.

Tối 20/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức sơ duyệt chương trình Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và công bố Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040.

Trẻ em thành phố Yên Bái đọc sách tại Thư viện tỉnh.

Mỗi dịp hè về, Thư viện tỉnh Yên Bái lại tổ chức nhiều hoạt động đọc sách hè hấp dẫn như: Hè vui đọc sách, các trò chơi trí tuệ, đố vui trả lời câu hỏi, viết bài cảm nhận về cuốn sách yêu thích... Qua đó, góp phần tạo cho trẻ có “Học kỳ III” bổ ích và lý thú.

Du khách tham quan Nhà sàn Bác Hồ trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất đã để lại cho đất nước ta, nhân dân ta một di sản văn hóa vô giá đó là Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, nơi Người đã sống và làm việc 15 năm cuối đời (1954 - 1969). Trải qua 55 năm, Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã, đang và sẽ mãi mãi là một di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam, là điểm hành hương của hàng triệu đồng bào Việt Nam cùng bạn bè quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục