"Đào, Phở và Piano" cạnh tranh với "Mai" tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/7/2024 | 9:02:59 AM

63 tác phẩm điện ảnh trong nước và quốc tế sẽ tranh giải và trình chiếu từ ngày 2-6/7, tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng 2024 (DANAFF II) trong đó có nhiều “bom tấn” phòng vé như "Mai", "Lật mặt 7", "Đào, Phở và Piano"…

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Đào, Phở và Piano" từng gây sốt tại Hà Nội dịp Tết.

Thông tin do Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Đà Nẵng cho biết tại buổi họp báo chiều 1/7. Liên hoan hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024 (DANAFF II) do Hiệp hội Xúc tiến và phát triển Điện ảnh Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức từ 2-6/7 tại Đà Nẵng.

Ban tổ chức cho biết, điểm nổi bật của mùa phim năm nay là việc vinh danh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo của nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á - Thái Bình Dương…

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai sẽ lựa chọn các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của nền điện ảnh Việt Nam giới thiệu rộng rãi đến công chúng trong chương trình chiếu phim lần này.

Tại liên hoan phim, ban tổ chức đã đàm phán và chi trả tiền bản quyền rất lớn cho một số phim nước ngoài để có được quyền trình chiếu phim miễn phí, giúp công chúng yêu phim có cơ hội thưởng thức những tác phẩm điện ảnh mới nhất. 

Trong liên hoan phim còn có chương trình chiếu phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh quy tụ những tác phẩm thành công nhất của ông từ trước tới nay như: Bao giờ cho đến tháng Mười, Cô gái trên sông, Đừng đốt, Hà Nội mùa đông năm 46.

Từ 63 phim dự thi ở các hạng mục Phim châu Á và Phim Việt Nam, ban tổ chức sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo. Cùng với đó, sự kiện giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung, nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á-Thái Bình Dương và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới. Năm nay, DANAFF II không chỉ chiếu phim tại 5 rạp lớn mà còn có thêm 2 điểm chiếu phim ngoài trời, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm phim độc đáo và thú vị cho khán giả.

Tổng số phim tham dự các hạng mục, chương trình của DANAFF II là 63 phim tham dự các hạng mục gồm: Phim Châu Á dự thi (13 phim); Phim Việt Nam dự thi (10 phim); Chương trình "Điện ảnh Việt Nam hôm nay” (18 phim); Chương trình "Tiêu điểm Điện ảnh Pháp” (8 phim); Chương trình phim chọn lọc của Đạo diễn Đặng Nhật Minh (7 phim); Chương trình phim về Đà Nẵng (4 phim); Chương trình phim tài liệu Varan (3 phim).

Nhiều "bom tấn” phòng vé như: Mai; Lật mặt 7 và Đào, Phở và Piano cũng tham gia dự thi và trình chiếu. 

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ LHP còn có: Hội thảo "Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam”; Bàn tròn "Chia sẻ kinh nghiệm kết nối các Liên hoan phim bờ biển”; Tọa đàm "Phong cách sáng tác của đạo diễn Đặng Nhật Minh”; Hội thảo "Hợp tác sản xuất phim - kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển”…

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường chia sẻ, việc được lựa chọn làm địa điểm tổ chức Liên hoan Phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai đã tái khẳng định vị thế, điểm đến tin cậy ở Đà Nẵng trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế. 

"DANAFF II là một trong những sự kiện về văn hóa nổi bật trong chuỗi sự kiện hấp dẫn tạo sức lan tỏa, gắn kết du lịch – điện ảnh, biến tiềm năng, lợi thế để xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng của người dân, du khách trong nước và quốc tế...”, ông Trần Chí Cường nói.

Lễ khai mạc được tổ chức ngày 2/7 và bế mạc - trao giải vào ngày 6/7 cùng chương trình Thảm đỏ của Liên hoan phim sẽ diễn ra tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng và được phát sóng trực tiếp trên VTV.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Tân hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam (Mrs Earth Vietnam 2024)- Vũ Thị Hoa.

Vũ Thị Hoa, cô gái sinh năm 1990 đến từ Hà Nội đã trở thành tân hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 (Mrs Earth Vietnam 2024).

Vào tháng 5, tháng 6, khi những cơn mưa mùa hạ bắt đầu trút xuống cũng là lúc bà con vùng cao xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới. Những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa nước đổ đã biến thành các ô nước lấp lánh phản chiếu màu sắc của đất trời làm du khách mê mẩn. Để thu trọn những khoảnh khắc tuyệt đẹp của ruộng bậc thang, mỗi năm vào mùa nước đổ, Mù Cang Chải đã trở thành điểm hẹn của hàng trăm nghệ sỹ nhiếp ảnh gần xa.

Hình ảnh về nhân vật thám tử lừng danh Conan.

Triển lãm “30 năm đi cùng ký ức-Thám tử lừng danh Conan” ở Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa đón khách từ ngày 29/6 và diễn ra đến ngày 31/8/2024, trong khung thời gian từ 9 giờ 30 phút đến 22 giờ.

Xã Phong Dụ Thượng sẽ tổ chức Lễ cúng đón lúa mới tại quần thể ruộng bậc thang thôn Khe Táu vào ngày 25 – 26/6.

Theo kế hoạch, xã Phong Dụ Thượng sẽ tổ chức Lễ cúng đón lúa mới tại quần thể ruộng bậc thang thôn Khe Táu vào ngày 25 - 26/6. Đây là lần đầu tiên xã tổ chức hoạt động này nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào Mông Khe Táu trong canh tác lúa nước và vẻ đẹp của quần thể ruộng bậc thang nơi đây cùng các món ẩm thực độc đáo, riêng có.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục