Yên Bái gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày Âm nhạc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2024 | 5:09:55 PM

YênBái - Ngày 30/8, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái phối hợp với Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh tổ chức kỷ niệm 15 Ngày Âm nhạc Việt Nam (3/9/2009 – 03/9/2024).

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt.

Âm nhạc Việt Nam đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần tạo dựng và nâng cao giá trị tinh hoa văn hóa dân tộc. Ngày Âm nhạc Việt Nam không chỉ là dịp để tôn vinh những thành tựu và cống hiến của các thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn mà còn là cơ hội cùng nhau nhìn lại chặng đường phát triển của âm nhạc Việt Nam, ý nghĩa của âm nhạc trong sự phát triển của quê hương, đất nước. 

Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Yên Bái hiện có 17 hội viên là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, các nghệ sĩ, ca sĩ biểu diễn đang công tác ở nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh cùng có chung đam mê, sở thích âm nhạc. 

Những năm qua, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã có những đóng góp không nhỏ cho âm nhạc và nghệ thuật của quê hương Yên Bái nói riêng, âm nhạc nước nhà nói chung. Tại buổi kỷ niệm 15 năm Ngày Âm nhạc Việt Nam, ngoài ôn lại truyền thống và những đóng góp của âm nhạc Việt Nam, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã dàn dựng và biểu diễn một chương trình nghệ thuật với chủ đề "Thanh âm nơi cửa ngõ miền Tây Bắc”, gồm những ca khúc được sáng tác bởi chính các nhạc sĩ của Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Yên Bái như ca khúc "Yên Bái viết tiếp bản hùng ca” của nhạc sĩ Hà Thành, "Không thể thiếu niềm tin” của nhạc sĩ Lê Minh phổ thơ Ngọc Bái, "Nàng tiên tớ dày” của ca sĩ Mạnh Tín… 

Ngày 26/9/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1722/QĐ–TTg lấy ngày 3/9 hàng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam. Ngày 3/9/1960 là ngày Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca "Kết đoàn” tại Công viên Bách thảo Hà Nội, nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng lần III năm 1960. 

Từ sự kiện ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề xuất của Hội Nhạc sỹ Việt Nam lấy ngày 3/9 hằng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam nhằm mục đích động viên đội ngũ văn nghệ sỹ trong lĩnh vực âm nhạc phát huy các giá trị truyền thống và cách mạng của nền âm nhạc Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm âm nhạc hay, nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa phục vụ công chúng; góp phần giáo dục thế hệ trẻ, cổ vũ, động viên toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng và phát triển nền âm nhạc Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Vũ Đồng

Tags Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái gặp mặt Âm nhạc Việt Nam

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Việt Nam có tiềm năng, lợi thế lớn về nhiều mặt để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần tạo động lực mới cho sự phát triển của đất nước, phù hợp với xu thế của thời đại.

Bà Đồng Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Thư viện tỉnh (thứ 3 bên phải sang) trao biểu trưng bàn giao sách cho lãnh đạo xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Thời gian qua, Thư viện tỉnh (TVT) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường khả năng tiếp cận thông tin tri thức cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Trong đó, trao tặng sách cho các xã vùng đồng bào DTTS&MN là một trong những hoạt động nổi bật.

Giải Nhất loại hình báo điện tử được trao cho loạt bài Gặp gỡ với thế giới ngay ở Việt Nam của báo Nhân dân.

Từ tổng số 920 tác phẩm dự giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch” lần thứ hai, Ban tổ chức chọn được 94 tác phẩm xuất sắc nhất.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục