Người bạn lớn tin yêu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, Báo Yên Bái đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, được bạn đọc xa gần quan tâm. Song trước xu thế hội nhập và phát triển của cả nước, trước sự vận động không ngừng của xã hội, một câu hỏi lớn đặt ra là, làm thế nào để Báo Yên Bái ngày càng được bạn đọc tin yêu, đón đợi một cách thường xuyên và rộng rãi?

Báo Yên Bái đã trở thành người bạn thân thiết của đồng bào các dân tộc vùng cao Yên Bái.
Báo Yên Bái đã trở thành người bạn thân thiết của đồng bào các dân tộc vùng cao Yên Bái.

Điều đáng phấn khởi là chỉ trong một thời gian không dài, Báo Yên Bái đã có những tiến bộ vượt bậc: số trang tăng lên, đủ khả năng chuyển tải những thông tin đa dạng và phong phú của cuộc sống. Các chuyên mục với các bài viết có chất lượng, phản ánh sâu rộng mọi mặt đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, phù hợp với mọi đối tượng, mọi độ tuổi.

Nhiều chuyên mục được bạn đọc quan tâm, đem lại những tác động và hiệu quả tích cực như: Tin tức thời sự, Đời sống - Xã hội, Kinh tế - Xã hội, Người đại biểu nhân dân, Văn hóa - Xã hội, Lao động - Công đoàn, An ninh - Xã hội, Nắng sân trường, Bạn đọc với Tòa soạn, Quốc tế... Đặc biệt từ khi khai trương Báo Yên Bái điện tử đã tăng đáng kể lượng bạn đọc ở mọi vùng miền, lãnh thổ và quốc gia.

Để Báo Yên Bái ngày một nâng cao về chất lượng, hoàn thành tốt công tác tuyên truyền, vận động và được bạn đọc xa gần quan tâm, trước hết chính là đổi mới cả về nội dung và hình thức. Tờ báo trình bày đẹp với những bài viết ngắn gọn, xúc tích cùng những ảnh đẹp, phản ánh kịp thời bước tiến của tỉnh, của đất nước, xu hướng quốc tế... và phản ánh được những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, thật sự là người bạn đáng tin cậy của dân.

Đặc biệt, ngoài các vấn đề chính trị tư tưởng, pháp luật, Báo chú trọng vào các vấn đề như: ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, giúp nhau làm giàu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, xây dựng nếp sống văn hóa mới, phát triển giáo dục, chống tiêu cực... với các tấm gương cụ thể, điển hình và những kinh nghiệm phong phú. Để chính từ những bài viết, những vấn đề mà trang báo phản ánh, mọi đối tượng bạn đọc có thêm điều kiện làm giàu cho tri thức của mình, có thể áp dụng có hiệu quả vào đời sống.

Để có thêm điều kiện hoàn thành mục tiêu lớn đặt ra là luôn luôn nâng cao chất lượng tờ báo, làm cho Báo Yên Bái ngày càng được bạn đọc yêu quý và đón đọc rộng rãi, nên có những biện pháp hỗ trợ nhất định như: tổ chức sinh hoạt nhóm cộng tác viên theo sở thích, năng lực, địa bàn để định hướng bài viết, có bài viết kịp thời và có thể hỗ trợ khi cần thẩm định một vấn đề rõ hơn.

Tổ chức các cuộc thi viết hoặc trao đổi, tìm hiểu về các chủ đề nhất định trong những khoảng thời gian nhất định để huy động được bạn đọc ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp tham gia. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Báo Yên Bái. Tổ chức các câu lạc bộ "Bạn đọc Báo Yên Bái", trước hết ở một số xã, phường, trường học; giao lưu, gặp gỡ với cán bộ, phóng viên và cộng tác viên Báo Yên Bái, dần dần rút kinh nghiệm và nhân rộng. Ra Báo Yên Bái cuối tuần để mở rộng "sân chơi" và đối tượng bạn viết, bạn đọc. Được như vậy, chắc chắn bạn đọc đã và sẽ đón đợi Báo Yên Bái như đón một người bạn lớn tin yêu.

Trần Vân Hạc

Các tin khác
Phóng viên YBĐT tác nghiệp tại huyện vùng cao Trạm Tấu.

YBĐT - Di sản văn hóa là tài sản vô cùng quý giá của đất nước, là chất liệu gắn kết cộng đồng dân tộc, là bản sắc và cốt lõi văn hóa tộc người. Di sản văn hóa cũng là cơ sở để sáng tạo những giá trị tinh thần mới, nơi giao lưu văn hóa giữa các dân tộc.

Piêu – tiếng Thái có nghĩa là khăn nhưng từ lâu người ta vẫn quen gọi theo tiếng Việt nghĩa là khăn. Piêu có thể coi là món đồ trang sức không thể thiếu của phụ nữ dân tộc Thái ở các bản vùng cao Tây Bắc bởi nó gắn bó suốt đời với người phụ nữ Thái.

YBĐT - Vào những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10, vượt qua đèo Khau Phạ dài 27 km để đến Mù Cang Chải (Yên Bái), trước mắt chúng tôi là một màu vàng của lúa trải dài trên các triền núi của vùng cao, lớp nọ gối tiếp lớp kia như bất tận, khiến anh bạn đi cùng choáng ngợp phải dừng xe để bấm máy ảnh lia lịa.

Lảng bảng may bay.

YBĐT - Chỉ nghe cái tên đã rất thơ rồi: "Trong như tiếng hạc bay qua". Tập thơ có 50 bài của 20 tác giả. Có một số tác giả quen thuộc (Trịnh Thoại, Lê Quốc Hùng, Thanh Phương, Nguyễn Hỷ, Tri Thức...); có một số tác giả mới gia nhập làng thơ mà ý thơ, chất lượng nghệ thuật rất đáng chú ý; có một số bài gây ấn tượng bất ngờ!.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục