VTV9 độc quyền phát sóng lễ trao giải Oscar lần thứ 80

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/2/2008 | 12:00:00 AM

Theo ông Lê Nguyên Long, phó giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM, lễ trao giải Oscar (giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ) lần thứ 80 sẽ được đài truyền hình Việt Nam phát sóng độc quyền trên kênh VTV9 và nối sóng tại Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đài truyền hình Hà Nội từ 8g30 - 11g30 ngày 25-2.

Đây là sự kiện văn hóa thế giới lớn đầu tiên được VTV9 truyền hình trực tiếp và đài này cũng đã ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần âm nhạc & giải trí DC - đơn vị mua bản quyền trực tiếp sự kiện này - để phát sóng trong hai năm tiếp theo (2009-2010).

Lễ trao giải Oscar lần thứ 80 sẽ diễn ra tại nhà hát Kodak (Mỹ), được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC lúc 17g30 (giờ địa phương) ngày 24-2.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thăm hoa - thú chơi của nhà vua và các trạng nguyên trong mỗi dịp tết Nguyên tiêu. (Ảnh: Minh Thúy)

YBĐT - Trong đời sống văn hóa của người Việt Nam, một năm ngoài Tết Nguyên đán còn có nhiều ngày tết khác, thường vào ngày rằm hoặc vào các ngày rất đặc biệt như mùng 3 tháng Ba, mùng 5 tháng Năm, mùng 10 tháng Mười... Ấy là những thời điểm chuyển giao trong chu kỳ vận hành của thời gian, của vũ trụ cũng gắn với mùa vụ canh tác nông nghiệp. Nguyên tiêu là một trong những ngày tết gắn với thời điểm đặc biệt ấy.

Dù Emma Watson hết sức lên tiếng phủ nhận, nhưng bố mẹ cô phù thuỷ nhỏ này vẫn "ra lệnh" cấm cô gặp gỡ với Johnny Borrell - thành viên của ban nhạc rock Razorlight, từng dính vào nghiện ngập từ năm 16 tuổi.

Trang phục của phụ nữ dân tộc Nùng Dín (Mường Khương).

Trong phong tục Tết Nguyên đán cổ truyền của người Nùng Dín ở Lào Cai, các bậc tổ tiên khi xưa đã hình thành một quan niệm nhằm đền đáp công ơn to lớn của người phụ nữ và sản sinh ra tập quán "cho phụ nữ làm bà hoàng ăn chơi suốt ba ngày Tết Nguyên đán cổ truyền hàng năm".

Diễn viên Javier Bardem trong phim No Country For Old Men

Ứng cử viên sáng giá của tượng vàng Oscar 2008, "No Country For Old Men" tiếp tục làm mưa làm gió trong các giải thưởng "tiền Oscar" khi nhận được thêm hai giải thưởng cuối tuần vừa rồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục