Triển lãm 300 bộ sưu tập về văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/3/2008 | 12:00:00 AM

Cuộc trưng bày về Việt Nam, giới thiệu gần 300 bộ sưu tập và hiện vật về nghề thủ công truyền thống và văn hóa Việt Nam, sẽ khai mạc ngày 10/3 tới tại thủ đô Seoul

Cuộc trưng bày có chủ đề "Nghề thủ công truyền thống và văn hóa Việt Nam" sẽ kéo dài hai năm - là một hoạt động giới thiệu văn hóa Việt Nam quy mô nhất từ trước đến nay tại Hàn Quốc.

Tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, các hiện vật sẽ được chia thành ba khu trưng bày. Phần thứ nhất giới thiệu về vị trí địa lý, lịch sử, con người Việt Nam. Phần thứ hai giới thiệu về giai đoạn đầu của lịch sử nghề thủ công Việt Nam với các hiện vật từ thế kỷ 3 trước Công nguyên đến thế kỷ 1 và sau Công nguyên. Phần 3 là các hiện vật thủ công bằng chất liệu gỗ và gốm đánh dấu thời kỳ vàng son của nghề thủ công Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra tại căn phòng đầu tiên của khu "Nghệ thuật Châu Á" của Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, giúp khách tham quan có cơ hội trải nghiệm về các nền văn hóa đa dạng và sống động tại khu vực châu Á.

Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là một trong 6 bảo tàng lớn nhất thế giới với hàng nghìn khách tham quan mỗi ngày.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ada de la Cruz (CH Dominican.

Chỉ còn duy nhất Zhang Zi-lin (Trung Quốc) - đương kim Hoa hậu Thế giới 2007 - người giành giải cao nhất ở một trong 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới là còn trụ lại ở Top 5.

Các đại biểu xem triển lãm ảnh về Tây Tạng và Nhật Bản của Đại đức Thích Minh Hiền.

Lần đầu tiên, một sinh hoạt trao đổi tri thức được tổ chức trong một tuần liên tục tại Huế, do tạp chí Văn hóa Phật giáo và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức tại chùa Từ Đàm (TP Huế) từ ngày 1 đến 7-3.

Theo tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì Ngày hội Văn hóa-Thể thao dân tộc Khơ-me Nam Bộ sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26-11-2008 tại thành phố Cần Thơ.

Các rocker của nhóm Arctic Monkeys

Nhóm rock đang ăn khách của xứ sở sương mù Arctic Monkeys hôm 28-2-2008 đã được trao 3 hạng mục quan trọng của giải NME Award 2008, bao gồm giải ban nhạc Anh xuất sắc nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục