Arctic Monkeys lập hattrick tại giải âm nhạc NME

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

Nhóm rock đang ăn khách của xứ sở sương mù Arctic Monkeys hôm 28-2-2008 đã được trao 3 hạng mục quan trọng của giải NME Award 2008, bao gồm giải ban nhạc Anh xuất sắc nhất.

Các rocker của nhóm Arctic Monkeys
Các rocker của nhóm Arctic Monkeys

Đĩa đơn Fluorescent adolescent đã giúp Arctic Monkeys nhận giải bài hát xuất sắc nhất và họ cũng chiếm luôn giải video xuất sắc nhất với ca khúc Teddy Picker. Trong khi đó, giải album xuất sắc nhất của NME Award năm nay đã về tay nhóm Klaxons với đĩa Myths of the near future. Ca sĩ Kate Nash thì đánh bại Amy Winehouse để giành giải nghệ sĩ hát solo xuất sắc nhất.

Giải ban nhạc trình diễn live hay nhất được trao cho nhóm rock Muse và ban nhạc Mỹ The Killers nhận giải trình diễn quốc tế xuất sắc nhất. Ngoài ra, NME Award còn trao nhiều hạng mục giải khác và bình chọn những giải tệ nhất của làng nhạc quốc tế năm qua. Trong đó, Blackout của Britney Spears bị cho là album dở nhất và The Hoosiers bị “bêu danh” là ban nhạc tệ nhất.

NME Award là giải thưởng âm nhạc thường niên uy tín tại Anh do tạp chí NME (New Musical Express) sáng lập và trao từ năm 1953. Đêm trao giải hôm qua diễn ra tại nhà hát O2 Arena ở Greenwich, đông nam London, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ và ban nhạc Kate Nash, The Cribs, Johnny Marr, Gallows, Lethal Bizzle và Klaxons.

(Theo TTO)

Các tin khác

Họa sĩ Nguyễn Công Quang, công tác tại Cục Văn hóa- Thông tin cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng mới của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trung ương Hội nhà báo Việt Nam hiện đang tiếp nhận tác phẩm dự thi Giải báo chí quốc gia năm 2007, thời gian chậm nhất là ngày 30/3/2008 (tính theo dấu bưu điện).

Lễ trao giải Cánh diều năm nay của Hội Điện ảnh Việt Nam không diễn ra ở Hà Nội như thông lệ mà sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM vào 9/3/2008 với nhiều điểm mới trong kịch bản dàn dựng.

Bìa đĩa đơn Girlfriend của Avril Lavigne

Nữ rocker xinh đẹp người Canada đang có kế hoạch sẽ hát hit Girlfriend bằng 8 thứ ngôn ngữ khác nhau khi đi tour vòng quanh châu Âu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục