Bắc Ninh xây dựng trung tâm tranh dân gian Ðông Hồ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/3/2008 | 12:00:00 AM

Gia đình nghệ nhân Nguyễn Ðăng Chế phối hợp chính quyền địa phương và các ngành chức năng đầu tư xây dựng Trung tâm giao lưu văn hóa, sưu tầm, phục chế và phát triển tranh dân gian Ðông Hồ...

Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế.
Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế.

Trung tâm được xây dựng trên diện tích 5.500 m2 gồm: sân, vườn sinh thái, hai nhà trưng bày và sản xuất tranh rộng 100 m2 với kiến trúc nhà cổ vùng đồng bằng Bắc Bộ (nhà gỗ, lợp ngói móc).


Dự kiến trung tâm khai trương vào đầu tháng 3 và là nơi trưng bày 180 loại tranh, 1.000 bản khuôn tranh (nhiều bản có niên đại 200 năm) do gia đình nghệ nhân sưu tầm từ năm 1970 đến nay.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Giải Cánh diều năm nay không những đánh dấu sự “tái xuất” của nhiều đạo diễn tên tuổi: Nguyễn Thanh Vân (Trái tim bé bỏng), Vương Đức (Rừng đen)... mà còn là “cuộc đua” của các diễn viên (DV) “nổi đình, nổi đám” một thời với những gương mặt mới.

Sách tranh tiếng Pháp đoạt giải nhất cuộc thi Những cuốn sách vàng lần 4/2008. Cuộc thi Những cuốn sách vàng do NXB Tổng hợp TP.HCM tổ chức, nằm trong các hoạt động của Hội sách TP.HCM lần thứ 5 đã công bố kết quả.

Một chương trình thực sự đặc biệt và hoàn toàn không giống với 2 gala đã được thực hiện trong 2 năm đầu tiên mà là sự xuất hiện tất cả những ca khúc xuất sắc của cả 3 năm.

Ngày 5-3, tại Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có cuộc làm việc với hơn 30 đại biểu, đại diện cho giới văn nghệ sĩ và các chuyên ngành văn học nghệ thuật (VHNT) trong cả nước về Đề án phát triển VHNT trong tình hình mới. Tham dự cuộc làm việc còn có đồng chí Tô Huy Rứa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục