Liên hoan ảo thuật toàn quốc năm 2008

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/3/2008 | 12:00:00 AM

Liên hoan ảo thuật toàn quốc năm 2008 diễn ra từ ngày 24 đến 28-4 tại Hà Nội. Liên hoan do Liên Chi hội xiếc và Liên đoàn xiếc Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật công lập và nhóm xiếc, ảo thuật hoạt động theo phương thức xã hội hóa của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo NSƯT Vũ Ngoạn Hợp, Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam, Trưởng ban tổ chức liên hoan, đây là lần đầu có một liên hoan riêng về loại hình ảo thuật ở nước ta. Các chương trình, tiết mục phải đạt những tiêu chí hoàn chỉnh về kỹ thuật, khuyến khích sự sáng tạo mới, độc đáo và không có sự trùng lặp tiết mục giữa các đoàn. Ban tổ chức sẽ có hỗ trợ kinh phí nhất định cho các đoàn.

Sau bốn ngày đua tài, những tiết mục đoạt giải, gây được ấn tượng sẽ tiếp tục trình diễn phục vụ công chúng tại Rạp xiếc trung ương trong dịp kỷ niệm Ngày chiến thắng 30-4 và Lao động quốc tế 1-5.

Các đơn vị bắt đầu đăng ký tham gia liên hoan và gửi giới thiệu tiết mục với Liên chi hội xiếc Việt Nam từ ngày 14-3.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Đoàn làm phim Trái tim bé bỏng nhận 
giải thưởng Cánh diều bạc.

Đúng như dự đoán của nhiều người, không có bộ phim truyện nhựa nào trong số 11 phim dự giải được đứng lên bục cao nhất của giải Cánh diều vàng 2007. Thay vì vậy, Ban tổ chức đã trao hai giải bạc.

Cuộc vận động sẽ góp phần đẩy lùi nguy cơ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội.

Sáng 9/3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương tổ chức Lễ phát động sáng tác quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế.

Gia đình nghệ nhân Nguyễn Ðăng Chế phối hợp chính quyền địa phương và các ngành chức năng đầu tư xây dựng Trung tâm giao lưu văn hóa, sưu tầm, phục chế và phát triển tranh dân gian Ðông Hồ...

Giải Cánh diều năm nay không những đánh dấu sự “tái xuất” của nhiều đạo diễn tên tuổi: Nguyễn Thanh Vân (Trái tim bé bỏng), Vương Đức (Rừng đen)... mà còn là “cuộc đua” của các diễn viên (DV) “nổi đình, nổi đám” một thời với những gương mặt mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục