Phát động sáng tác quảng bá tác phẩm về Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/3/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 9/3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương tổ chức Lễ phát động sáng tác quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Cuộc vận động sẽ góp phần đẩy lùi nguy cơ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội.
Cuộc vận động sẽ góp phần đẩy lùi nguy cơ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội.

Ông Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, nhận định, đây là cuộc vận động lớn, có ý nghĩa quan trọng để xây dựng nền tảng văn hóa, đạo đức dân tộc vững chắc. Bên cạnh đó, nó còn giúp ngăn chặn những suy thoái đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ Đảng viên và nhân dân, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng lãng phí.

 "Cuộc phát động hôm nay là dịp để tất cả chúng ta thể hiện tình cảm, trách nhiệm, tài năng và tâm huyết của mình với Đảng, Bác Hồ, với sự nghiệp đổi mới và quyết tâm xây dựng nền tảng đạo đức, tinh thần xã hội... tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh", ông Sang nói.

Theo ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, năm 2008 sẽ tập trung tuyên truyền chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc; tăng cường tuyên truyền điển hình, gương người tốt việc tốt...

 Năm 2007, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã thu hút được nhiều người tham gia. Tuy nhiên, theo ông Trương Tấn Sang, việc tuyên truyền "học tập theo tấm gương đạo đức của Bác" khá đậm nét, nhưng tuyên truyền về việc "làm theo tấm gương đạo đức của Bác" chưa đạt yêu cầu đề ra.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế.

Gia đình nghệ nhân Nguyễn Ðăng Chế phối hợp chính quyền địa phương và các ngành chức năng đầu tư xây dựng Trung tâm giao lưu văn hóa, sưu tầm, phục chế và phát triển tranh dân gian Ðông Hồ...

Giải Cánh diều năm nay không những đánh dấu sự “tái xuất” của nhiều đạo diễn tên tuổi: Nguyễn Thanh Vân (Trái tim bé bỏng), Vương Đức (Rừng đen)... mà còn là “cuộc đua” của các diễn viên (DV) “nổi đình, nổi đám” một thời với những gương mặt mới.

Sách tranh tiếng Pháp đoạt giải nhất cuộc thi Những cuốn sách vàng lần 4/2008. Cuộc thi Những cuốn sách vàng do NXB Tổng hợp TP.HCM tổ chức, nằm trong các hoạt động của Hội sách TP.HCM lần thứ 5 đã công bố kết quả.

Một chương trình thực sự đặc biệt và hoàn toàn không giống với 2 gala đã được thực hiện trong 2 năm đầu tiên mà là sự xuất hiện tất cả những ca khúc xuất sắc của cả 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục