3 Diva nhạc Việt tranh giải "Cống hiến 2007"

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/3/2008 | 12:00:00 AM

Các ca sĩ Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh cùng có mặt trong danh sách đề cử Nữ ca sĩ của năm của giải thưởng Âm nhạc cống hiến 2007. Cùng chung mục đề cử còn có ca sĩ Hồ Ngọc Hà và nhóm Năm Dòng Kẻ.

Ca sĩ Hồng Nhung.
Ca sĩ Hồng Nhung.

Ngoài ra, giải còn có các đề mục khác như nam ca sĩ của năm, nhạc sĩ của năm... Đây là những gương mặt có hoạt động hiệu quả, nhiều cống hiến cho cho âm nhạc đại chúng và được dư luận khen ngợi. Điểm đặc biệt trong cơ cấu giải thưởng năm nay là sẽ chia mục ca sĩ của năm thành 2 mảng nam, nữ riêng biệt.

Không mang tính hàn lâm cũng không do khán giả hâm mộ bầu chọn, giải thưởng Cống hiến được đánh giá bởi các phóng viên, nhà báo - những người trực tiếp quan tâm, theo dõi từng bước phát triển của văn hóa nói chung và các hoạt động âm nhạc nói riêng. Quy mô của giải năm nay được mở rộng với số lượng nhà báo tham gia là 100 người.

Kết quả sẽ được công bố ngay sau phần kiểm phiếu công khai tại buổi họp báo trước giờ trao giải, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4.

Danh sách đề cử giải Cống hiến 2007:

Nữ ca sĩ của năm: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồ Ngọc Hà, nhóm Năm Dòng Kẻ

Nam ca sĩ của năm: Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Phạm Anh Khoa, Lam Trường, Hà Anh Tuấn

Nhạc sĩ của năm: Lưu Hà An, Đỗ Bảo, Lê Minh Sơn, Võ Thiện Thanh, Đức Trí

Album của năm: Cánh mặt trời (nhóm Năm Dòng Kẻ), Giáng Son (nhạc sĩ Giáng Son), Những ô màu khối lập phương (Tùng Dương), Vì ta cần nhau (Hồng Nhung - Quang Dũng), Tái sinh (ban Unlimited)

Chương trình của năm: Bài hát Việt (VTV), Duyên dáng Việt Nam 18 (Báo Thanh Niên), Nối vòng Việt Nam (Khánh Hà), Tiger Translate Your Rock Passion (Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ TW), Vietnam Idol (HTV)

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Múa lăn đàn tính dân tộc Tày ở xã Bình Thuận, Văn Chấn.
(Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Xã Nga Quán, 1 trong 6 địa phương của huyện Trấn Yên (Yên Bái) vừa ra mắt xây dựng xã văn hóa.

Nghệ sĩ piano Bích Trà cùng hai nghệ sĩ Anh Rebeca Knight và Dominica Anna Rosiek biểu diễn tác phẩm La muete del angel trên sân khấu DDVN 20.

Chương trình Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 20 diễn ra tại nhà hát Central Hall Westminster ở London ngày 4 - 5.3.2008 được báo giới trong và ngoài nước đánh giá cao.

Liên hoan ảo thuật toàn quốc năm 2008 diễn ra từ ngày 24 đến 28-4 tại Hà Nội. Liên hoan do Liên Chi hội xiếc và Liên đoàn xiếc Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật công lập và nhóm xiếc, ảo thuật hoạt động theo phương thức xã hội hóa của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đoàn làm phim Trái tim bé bỏng nhận 
giải thưởng Cánh diều bạc.

Đúng như dự đoán của nhiều người, không có bộ phim truyện nhựa nào trong số 11 phim dự giải được đứng lên bục cao nhất của giải Cánh diều vàng 2007. Thay vì vậy, Ban tổ chức đã trao hai giải bạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục