Thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2008: Pháo hoa Canada đoạt giải nhất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/3/2008 | 12:00:00 AM

Tối 28/3, đêm cuối cùng của lễ hội thi bắn pháo hoa quốc tế 2008 tổ chức ở TP Đà Nẵng đã khép lại trong sự mãn nhãn của người dân. Màn trình diễn của đại diện Canada với chủ đề "Âm nhạc của sân khấu và màn bạc" đã đoạt giải nhất.

Người dân ấn tượng với màn trình diễn pháo hoa của Canada bên bờ sông Hàn.
Người dân ấn tượng với màn trình diễn pháo hoa của Canada bên bờ sông Hàn.

Đó là màn trình diễn các quả pháo nổi bật trên nền trời đêm với các màu xanh lục, vàng sáng, đỏ tươi; cùng lúc là những quả pháo tầm thấp xen lẫn âm thanh của tiếng chuông rung, tiếng gió xì xào và tiếng sáo tạo cảm giác đặc biệt cho người xem. Cuối cùng là hình ảnh con tàu Titanic với nhiều quả pháo màu đỏ và âm nhạc chìm dần vào màn đêm.

Giải nhì là đội Hong Kong - Trung Quốc chủ đề "Thành phố trong mơ”; giải ba thuộc về "Nụ cười Đà Nẵng" của Malaysia. Đội Đà Nẵng - VN với màn trình diễn "Vũ điệu Tiên Sa" đoạt giải khuyến khích. Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế đầu tiên của Đà Nẵng đã được Trung tâm Sách kỷ lục VN trao tặng kỷ lục và thương hiệu riêng của TP Đà Nẵng sẽ được duy trì hằng năm.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các thí sinh tham dự vòng thi Chung kết Siêu mẫu Việt Nam - Barley 2008

Tối 28/3, Vòng Chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam - Barley 2008 đã bước vào ngày thi thứ 2 với vòng chung kết nam. 20 thí sinh nam sẽ trình diễn các kỹ năng qua ba phần thi để tranh 10 vé vào vòng chung kết toàn quốc.

Pháo hoa của đoàn Hồng Công - Trung Quốc rực rỡ bên sông Hàn.

Đúng 21 giờ ngày 27-3, trên sông Hàn, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế “Vũ điệu Tiên Sa” chính thức được khai hỏa với đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và Hồng Công (Trung Quốc). Người dân và du khách được thưởng thức một bữa “đại tiệc” bên sông Hàn.

Từ 31-3, hai kiến trúc sư và một chuyên gia qui hoạch đô thị Việt Nam sẽ tới thành phố Edinburgh (Anh) tham gia dự án Người tạo hình đô thị cùng hàng chục kiến trúc sư, sinh viên, nghệ sĩ trẻ đến từ Úc, các nước Đông Á và Scotland.

Nhạc sĩ Vũ Nhật Tân.

Lần đầu tiên, Liên hoan âm nhạc điện tử quốc tế mang tên “Hanoi sound stuff” sẽ được tổ chức ngày 28-3 tại Trung tâm Nghệ thuật Việt, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục