Triển lãm tranh biếm họa báo chí

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2008 | 12:00:00 AM

Lễ trao giải và khai mạc triển lãm tranh biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ nhất do báo Thể thao & Văn hóa, Thông tấn xã Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra chiều 1-4 tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Phát động từ ngày 11-12-2007 đến hết ngày 14-3-2008, ban tổ chức đã nhận được 791 bức tranh của 99 tác giả. Hầu hết tác phẩm dự thi đều là sáng tác mới, một số nhỏ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông từ năm 2006 đến nay.

Các tác phẩm dự thi tập trung vào một số đề tài “nóng”, thu hút sự quan tâm của dư luận như chống tham nhũng, tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng của “cơn bão giá”, cải cách hành chính...

Tác giả Lê Anh Phong với chùm tranh 3 bức đã được trao giải nhất, trị giá 13.131.313 đồng, ngoài ra còn có 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Triển lãm mở cửa tới hết ngày 5-4-2008.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) vừa mời ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ cho diễn đàn bảo vệ môi trường trên mạng www.connect2earth.org. Mỹ Linh là một trong 5 đại sứ quốc gia đầu tiên được lựa chọn phát động diễn đàn này (cùng với cầu thủ Samuel Eto của Cameroon, ca sĩ Elena Paparizou của Hy Lạp và hai ngôi

Bình chọn đợt 1 của chương trình "Giải thưởng truyền hình HTV Award 2007" vừa khép lại. Dựa vào kết quả nhắn tin/gọi điện bình chọn của khán giả qua tổng đài 8169 và 19001764, ban tổ chức đã công bố top 3 của các lĩnh vực để khán giả tiếp tục bình chọn đến 19g đêm live show trao giải (dự kiến diễn ra vào 2

YBĐT - Nói đến người Mông, đặc biệt là phụ nữ, mọi người thường nghĩ đến chiếc váy bằng vải lanh với những đường nét, màu sắc hoa văn đặc trưng không thể lẫn với một loại trang phục nào, với một dân tộc nào khác.

Ở khu vực Trường Sơn-Tây Nguyên, đại đa số đàn ông các dân tộc thiểu số tại chỗ mặc khố. Hiện tại rất nhiều người Ê đê, Mnông ở độ tuổi từ 40 trở lên chỉ khi đi đâu mới mặc quần dài chứ về nhà là mặc khố, người ta còn có khố để dành riêng đi đám tiệc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục