Giải thưởng sách Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 12

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/4/2008 | 12:00:00 AM

Cuốn tiểu thuyết Mister Pip của nhà văn Lloyd Jones nói về sự say mê của một cô gái trẻ với tác phẩm Great Expectations (tác giả Charles Dickens) đã chiến thắng giải Kiriyama lần thứ 12, giải thưởng sách thường niên dành cho tác giả trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nhà văn Lloyd Jones và bìa cuốn sách Mister Pip
Nhà văn Lloyd Jones và bìa cuốn sách Mister Pip

Mister Pip lấy bối cảnh cuộc nội chiến ở Bougainville - một hòn đảo thuộc tây nam Thái Bình Dương - ở đó có một người cha đã bất chấp mọi nguy hiểm để mang về cho con gái những tác phẩm của Charles Dickens.

Lloyd Jones là nhà văn người New Zealand. Cuốn tiểu thuyết Mister Pip của ông cũng từng lọt vào vòng chung kết giải Booker 2007.

Ở hạng mục phi tiểu thuyết được trao cho tác phẩm The Fragile Edge của nhà báo Julia Whitty. Đây là cuốn sách cảnh báo sự ô nhiễm đe dọa đến môi trường sống ở Thái Bình Dương.

 Đây là giải thưởng của tổ chức Tiếng nói vành đai Thái Bình Dương nhằm ghi nhận những đóng góp của văn chương trong việc tăng cường sự hiểu biết cho người dân châu Nam Á - Thái Bình Dương.

Trị giá giải thưởng cho mỗi tác giả đoạt giải là 30.000 USD. Những người đoạt giải thưởng trước đó có Michael Ondaatje (tác giả của cuốn tiều thuyết Bệnh nhân người Anh), Rohinton Mistry, Suketu Mehta, Haruki Murakami...

(Theo TTO)

Các tin khác
Người Mông ở cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang

Viện địa chất và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đang lập hồ sơ trình UNESCO công nhận "công viên đá” Hà Giang là khu bảo tồn thiên nhiên thế giới.

Lễ trao giải và khai mạc triển lãm tranh biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ nhất do báo Thể thao & Văn hóa, Thông tấn xã Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra chiều 1-4 tại nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.

Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) vừa mời ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ cho diễn đàn bảo vệ môi trường trên mạng www.connect2earth.org. Mỹ Linh là một trong 5 đại sứ quốc gia đầu tiên được lựa chọn phát động diễn đàn này (cùng với cầu thủ Samuel Eto của Cameroon, ca sĩ Elena Paparizou của Hy Lạp và hai ngôi

Bình chọn đợt 1 của chương trình "Giải thưởng truyền hình HTV Award 2007" vừa khép lại. Dựa vào kết quả nhắn tin/gọi điện bình chọn của khán giả qua tổng đài 8169 và 19001764, ban tổ chức đã công bố top 3 của các lĩnh vực để khán giả tiếp tục bình chọn đến 19g đêm live show trao giải (dự kiến diễn ra vào 2

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục