Công chiếu 6 phim Việt Nam tại Singapore

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/4/2008 | 12:00:00 AM

Đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Singapore (SIFF) lần thứ 21 (từ ngày 4 đến 14-4-2008) là phim Sinh mệnh - bộ phim từng đoạt giải báo chí phê bình điện ảnh dành cho phim truyện nhựa tại Giải Cánh diều vàng 2006.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình lễ hội kỷ niệm 35 năm quan hệ hợp tác văn hóa Việt Nam - Singapore diễn ra cùng thời gian trên, LHP quốc tế Singapore sẽ dành một chương trình trang trọng để giới thiệu về 55 năm điện ảnh Việt Nam. Sẽ có thêm năm bộ phim của điện ảnh Việt Nam đến với khán giả Singapore trong dịp này. Đó là các phim vang bóng một thời như Chị Tư Hậu, Em bé Hà Nội; hai bộ phim tài liệu nổi tiếng Chị Năm khùng, Những nẻo đường công lý của tác giả Lại Văn Sinh và phim Dòng máu anh hùng của Hãng phim Chánh Phương.

* Danh sách 200 bộ phim được công chiếu trong thời gian diễn ra LHP quốc tế Singapore đã được ban tổ chức công bố trong đêm khai mạc. Tuy nhiên, ngày 5-4, The Straits Times dẫn lời bà Amy Chua - chủ tịch hội đồng kiểm duyệt phim nước ngoài của LHP - xác nhận có bốn bộ phim tài liệu bị cấm công chiếu do đề tài quá nhạy cảm và vượt ra ngoài qui định của LHP.

Những bộ phim bị ban tổ chức loại khỏi cuộc chơi lần này gồm có bộ phim dài 135 phút Thế giới Ả Rập và chủ nghĩa khủng bố kể về xung đột giữa những nhà chính trị Mỹ và Trung Đông về khái niệm "khủng bố". Phim thứ hai là David the Tolhildan dài 54 phút nói về việc anh thanh niên David Rouiller quốc tịch Thụy Sĩ tham gia nhóm khủng bố của Đảng Công nhân người Kurd (PKK). A jihad for love với thời lượng 81 phút là phim thứ ba bị cấm do miêu tả về tình dục đồng tính trong cộng đồng Hồi giáo. Bakushi - phim của Nhật - cũng nằm trong danh sách bị loại do miêu tả về cảnh tù tội nô lệ ở Nhật.

(Theo TTO)

Các tin khác
Võ Hoàng Yến (19) Giải vàng Siêu mẫu nữ 2008

Đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về 2 gương mặt người mẫu khá nổi danh hiện nay: Võ Hoàng Yến và Phạm Xuân Thu.

Thành Long trong Vua kungfu

Là một trong những phim võ hiệp có quy mô sản xuất lớn nhất Trung Quốc hiện nay, Vua kungfu (Forbidden Kingdom) không chỉ hấp dẫn người xem bởi sự xuất hiện của hai ngôi sao nữ Lưu Diệc Phi, Lý Băng Băng mà còn có mặt hai ông hoàng võ thuật Thành Long và Lý Liên Kiêtj

Tối 3/4, buổi hòa nhạc từ thiện ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam đã diễn ra tại thính phòng Boffrand của Thượng viện Pháp tại Pari, với sự tham gia của đông đảo những người bạn Pháp và Việt Nam.

Quang cảnh lễ khai mạc Festival Huế 2006

Tại Festival Huế 2008, lần đầu tiên tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tái hiện Lễ đăng quang của Hoàng đế Quang Trung tại Núi Bân. Ngoài ra, Festival lần này còn có các Lễ hội chính như: Lễ hội Nam Giao, Lễ hội tái hiện thi Tiến sĩ Võ, Lễ hội Áo dài, Lễ Tế Đàn Xã tắc, Chương trình "Khám phá huyền thoại sông Hương", Ch

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục