19 phim tranh Cành cọ vàng 61

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2008 | 12:00:00 AM

Sau khi xem 1.792 bộ phim đến từ 96 quốc gia, Ban Tổ chức Liên hoan Phim Cannes, ngày 23-4, đã công bố danh sách 19 bộ phim tham gia tranh tượng Cành cọ vàng lần thứ 61. Bộ phim thứ 20 tranh tài, sẽ được BTC công bố vào vài ngày tới.

Angelina Jolie trong phim Changeling
Angelina Jolie trong phim Changeling

Trong danh sách tranh tài, châu Á có 3 phim, châu Âu: 7, Mỹ Latinh: 3, Mỹ: 3 và Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Israel mỗi nước một phim. Đáng chú ý nhất là ba tác phẩm của ba đ ạo diễn kỳ cựu Clint Eastwood, Steven Soderbergh và Wim Wenders.

Clint Eastwood dự thi phim Changeling, có Angelina Jolie đóng vai chính. Steven Soderbergh dự thi Che - phim về người hùng dân tộc Che Guevara, trong khi đó Wim Wenders (Đức) dự thi phim The Palermo Shooting. Đại diện châu Á là 24 City của Giả Chương Kha (Trung Quốc), My magic (Singapore), Serbis (Philippines). Ngoài Changelling và Che, điện ảnh Mỹ còn có các phim: Synecdoche, New York. Nước chủ nhà Pháp có Un Conte de noel và La frontiere de l’aube.

Liên hoan Phim Cannes lần thứ 61 diễn ra từ ngày 14 đến 25-5 tại Pháp.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

Lễ trao giải Cống hiến - giải thưởng âm nhạc hằng năm do các nhà báo bình chọn đã diễn ra tối qua tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ban tổ chức (Báo Thể thao Văn hóa) đã tiến hành kiểm phiếu công khai trước sự chứng kiến của đông đảo phóng viên theo dõi lĩnh vực văn hóa, văn nghệ. Kết quả như sau:

Anh Tuấn bên những tác phẩm gỗ Lũa.

YBĐT - Đến thôn 3, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình (Yên Bái) ai cũng biết anh Trần Văn Tuấn, người đi đầu nghiên cứu tạo ra các tác phẩm nghệ thuật từ gỗ Lũa.

Nhà viết kịch nổi tiếng người Anh William Shakespeare

Đúng 19h ngày 23.4, đại diện của Việt Nam là Nhà hát Tuổi trẻ đã diễn vở kịch Macbeth của nhà viết kịch nổi tiếng người Anh William Shakespeare cùng với 65 nhà hát, đoàn nghệ thuật của 33 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là chương trình quan trọng của Liên hoan quốc tế "Shakespeare 24h" trên toàn cầu để kỷ niệm 444 năm Ngày sinh của nhà viết kịch nổi tiếng W. Shakespeare.

Tối 24/4, giải thưởng Cống Hiến do báo Thể thao văn hóa tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội sau 2 tháng phát phiếu bầu chọn. Đây là giải thưởng được đánh giá là uy tín nhất của âm nhạc trong năm bởi được bầu chọn của 100 nhà báo (40 nhà báo phía Bắc và 60 nhà báo phía Nam) chuyên theo dõi lĩnh vực âm nhạc trong Nam và ngoài Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục