Việt Nam đoạt huy chương đồng Liên hoan Xiếc quốc tế lần 8

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/11/2008 | 12:00:00 AM

Tin từ Đoàn Xiếc Việt Nam vừa tham dự Liên hoan xiếc quốc tế lần 8 tại Vũ Hán - Trung Quốc cho biết, tiết mục xiếc Gấu của Việt Nam đã giành huy chương đồng tại liên hoan và được chọn là một trong 10 tiết mục biểu diễn đêm Gala bế mạc, trao giải thưởng.

Ông Vũ Ngoạn Hợp, giám đốc liên đoàn xiếc Việt Nam (trưởng đoàn Xiếc Việt Nam tham dự) cho biết: “Cuộc liên hoan đã diễn ra thành công tốt đẹp hơn sự mong đợi của mọi người. Đây là một đấu trường lớn với sự tham dự của 12 nước tham dự, trong đó có những nước có nền nghệ thuật xiếc phát triển như Mỹ, Thụy Điển và đặc biệt là nước chủ nhà Trung Quốc. Liên hoan xiếc năm nay tập hợp 25 tiết mục của 12 nước tham dự là: Nga, Hungari, Triều Tiên, Mông Cổ, Phần Lan, Canada, Việt Nam, Uzơbekistan, Thụy Điển, Oxtraylia, Mỹ và 5 đoàn xiếc lớn của Trung Quốc. Đây là một liên hoan có uy tín và là cơ hội để xiếc Việt Nam được tiếp cận và học tập nền nghệ thuật xiếc các nước bạn”.

 

Tham dự Liên hoan lần này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã rất xuất sắc, mặc dù chỉ đoạt huy chương đồng tại Liên hoan, nhưng để vượt qua những khó khăn như hỏng hóc về đạo cụ trong quá trình vận chuyển, thời gian luyện tập và làm quen với sân khấu, âm thanh ánh sáng hạn chế... tiết mục xiếc gấu của Việt Nam được khán giả Trung Quốc khen ngợi và cổ vũ nhiệt tình.

 

Qua Liên hoan lần này, đoàn đã rút ra được bài học kinh nghiệm sâu sắc để có thể tiếp tục tham gia các kỳ liên hoan tiếp theo, chúng ta cần có sự chuẩn bị kỹ càng trong việc lựa chọn tiết mục, đầu tư tập luyện, như giấy tờ thủ tục cần thiết theo quy định cũng cần làm nhanh gọn để không bị mất thời gian và những sự cố như vừa qua.

 

Ông Hợp cũng cho biết: “Để xiếc Việt Nam có thể giành chiến thắng ở một liên hoan quốc tế, yếu tố bản sắc dân tộc trong tiết mục lựa chọn biểu diễn là rất quan trọng”. Tiết mục xiếc gấu tham dự Liên hoan lần này dù ít nhiều cũng tạo hứng thú cho khán giả nhưng đó chưa phải là tiết mục “sở trường” của Việt Nam và nó chưa “khoe” được hết đặc trưng của xiếc Việt Nam. Đây chính là lý do mà đoàn Việt Nam chưa đạt được kết quả như mong muốn tại Liên hoan lần này.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục