“Harry Potter 8” sẽ phát hành dịp Giáng sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2008 | 12:00:00 AM

Tác phẩm được xem như tập Harry Potter thứ 8 The Tales of Beedle the Bard (bản dịch tiếng Việt: Những chuyện kể của Beedle Người hát rong) của tác giả J.K.Rowling bản tiếng Việt sẽ được phát hành tại Việt Nam ngày 24/12, sau Mỹ 20 ngày.

Bìa cuốn sách
Bìa cuốn sách

Những chuyện kể của Beedle Người hát rong là một tập truyện hơn 100 trang, được viết cho các phù thủy con. Suốt nhiều thế kỷ qua, đây là những chuyện kể trên giường ngủ được ưa thích nhất, khiến cho câu chuyện Cậu phù thủy và cái nồi tưng tưng và chuyện Nguồn Suối Vạn Hạnh trong tập truyện trở nên quen thuộc với học sinh trường Hogwarts y như chuyện Cô bé Lọ Lem và Người đẹp ngủ trong rừng đối với trẻ em Muggle.

Người dịch The Tales of Beedle the Bard vẫn là nhà văn Lý Lan. Mặc dù sau tập 7 của Harry Potter chị có tuyên bố sẽ không dịch thêm tác phẩm nào nữa vì quá mệt mỏi nhưng câu chuyện dễ thương dành cho các phù thủy con đã khiến chị bắt tay vào dịch cấp tốc.

Nhà văn Lý Lan cho biết: “Tôi tin những câu chuyện dễ thương đậm chất cổ tích dành cho trẻ thơ sẽ sống được trong lòng các em, sẽ nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng giúp các em chống lại “bão táp” của các loại truyện tranh bạo lực nhan nhản hiện nay”.

Những chuyện kể của Beedle Người hát rong có lời giới thiệu của chính tác giả J.K.Rowling. Quyển sách được phát hành tại Việt Nam với giá rất thấp, chỉ có 22.000 đồng. Và để mua được bản quyền cuốn sách này, NXB Trẻ đã phải bỏ ra số tiền rất cao, với cái giá mà không NXB nào của Việt Nam chấp nhận.

Lý do khiến cho giá bản quyền tác phẩm cuối cùng về phù thủy của nhà văn J.K.Rowling cao... ngất ngưởng là bản quyền tác phẩm này không thuộc về tác giả J.K.Rowling mà thuộc về tổ chức nhân đạo The Children's High Level Group. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ quyển sách này sẽ dành cho các chương trình từ thiện của trẻ em nghèo thế giới.

 Những chuyện kể của Beedle Người hát rong là quà tặng của NXB Trẻ dành cho bạn đọc nhỏ tuổi nhân dịp Giáng Sinh.

(Theo VTC)

Các tin khác

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục