Việt Nam đứng thứ 28 về sắc đẹp nam giới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/12/2008 | 12:00:00 AM

Giành tổng số 42,5 điểm, Việt Nam nằm trong top 30 quốc gia trên thế giới thành công nhất tại các đấu trường sắc đẹp dành cho phái mạnh, lên 22 bậc so với năm ngoái.

Tiến Đoàn lần đầu tiên mang về cho Việt Nam ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi quốc tế.
Tiến Đoàn lần đầu tiên mang về cho Việt Nam ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi quốc tế.

Kết quả Grand Slam dành cho nam giới được Global Beauties, trang web chuyên theo dõi các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới, tính dựa trên thành tích của các quốc gia và vùng lãnh thổ tại 3 cuộc thi lớn: Manhunt International, Mister World và Mister International. Tổng điểm của mỗi nước được cộng dồn điểm số của 10 năm liên tiếp.

Theo đó, điểm số năm 2008 là tổng số điểm các quốc gia đạt được trong 3 cuộc thi kể từ năm 1999 đến nay. Việt Nam đạt 42,5 điểm, trong đó: Manhunt - 22,5 điểm; Mister World - 20 điểm; Mister International - 0 điểm. Ở đây có thể Global Beauties nhầm lẫn điểm số giữa Mister World và Mister International, vì năm 2008, siêu mẫu Ngô Tiến Đoàn của Việt Nam đăng quang Mister International. Theo cách tính do trang web này công bố, Tiến Đoàn đáng lẽ đã đem về cho Việt Nam thêm 20 điểm (người đoạt ngôi vị cao nhất được tính 20 điểm, các vị trí xếp sau lần lượt bị trừ đi 1 điểm).

Trong khi đó, Việt Nam không tham dự Mister World 2008 nhưng lại được tính 20 điểm. Năm 2007, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh lần đầu tiên đại diện Việt Nam góp mặt tại cuộc thi này. Anh đoạt giải Người mặc trang phục dân tộc đẹp nhất. Tuy nhiên, theo quy định của Global Beauties, các giải phụ không được cộng điểm.

Hồ Đức Vĩnh đoạt giải Người mặc trang phục dân tộc đẹp nhất tại Mister World 2007.

Những siêu mẫu Việt Nam từng tham dự cuộc thi Manhunt Quốc tế là Bình Minh (2002), Quang Hòa (2006), Ngô Tiến Đoàn (2007), Nguyễn Văn Thịnh (2008). Thành tích cao nhất của Việt Nam ở đấu trường này cũng thuộc về Ngô Tiến Đoàn, với giải Thể hình đẹp nhất Manhunt 2007, diễn ra ở Hàn Quốc.

3 vị trí đứng đầu bảng tổng sắp dành cho nam giới của Global Beauties là Trung Quốc, Venezuela và Ấn Độ. Nằm trong top 30, ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có sự góp mặt của các quốc gia: Singapore, Philippines và Indonesia.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các em học sinh thăm Di tích nhà ông Trần Đình Khánh tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Di tích Nhà ông Trần Đình Khánh tọa lạc tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Đây là 1 trong 4 điểm di tích nằm trong Cụm di tích lịch sử quốc gia Chiến khu Vần đã được công nhận là Di tích lịch sử cách mạng quốc gia.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục