Hoàn thành gần 400m2 tranh gốm trên con đường gốm sứ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/1/2009 | 12:00:00 AM

Gần 400m2 tranh gốm tôn vinh các nét đẹp trong di sản văn hoá của cha ông đã được hoàn thành theo chiều dài đường đê sông Hồng. Các nghệ sĩ hiện đang gấp rút thực hiện đoạn tranh gốm đương đại về hoa đào để chào đón năm mới Kỷ Sửu 2009.

Đã từng có không ít nghi ngờ về tính thực thi của dự án này khi ý tưởng về con đường gốm sứ ven sông Hồng được đưa ra, thế nhưng sau hơn 1 năm thực hiện, dự án đang thu hút những cách nhìn mới về nó. Đoạn tranh gốm đương đại về những mái ngói phố cổ lô xô trên nền xanh của bầu trời và cây cối được đặt ngay nút cầu Chương Dương, nơi hàng ngày có nhiều người và xe cộ qua lại đã tạo nên một nét ấm áp và tươi mới về Hà Nội trong lòng người dân thủ đô và du khách muôn nơi trong những ngày vừa qua. Mảng tranh gốm đương đại này do các nghệ sĩ trong nước và quốc tế phối hợp thực hiện. Trong những ngày này, sinh viên Mỹ thuật Việt Nam cũng có mặt tại đây tích cực tham gia hoạt động nghệ thuật làm đẹp thủ đô này.

Con đường gốm sứ ven sông Hồng đã đi được một chặng đường của mình với sự nỗ lực trong suốt hơn 1 năm của những người trong cuộc. Bên cạnh sự đóng góp của các nghệ sĩ trong nước, còn có những nghệ sĩ, người bạn quốc tế. Họ đã tình nguyện sang Việt Nam, tình nguyện tham gia con đường gốm sứ của dự án mà họ đánh giá cao cả về mặt thẩm mỹ và xã hội. Đặc biệt, trong thời gian qua, các em học sinh cũng đã vẽ tranh để tặng dự án. Phần thưởng lớn nhất mà con đường gốm sứ ven sông Hồng có được trong thời gian hơn 1 năm qua là giành giải thưởng “Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội” vì ý tưởng mới mẻ, độc đáovà tính nhân văn của nó. Theo hoạ sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam: “Công trình này sẽ đem đến nghìn năm Thăng Long một biểu tượng mới về mặt nghệ thuật”.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục