LHP Berlin 2009: Gấu vàng dành cho điện ảnh Peru

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/2/2009 | 12:00:00 AM

LHP quốc tế Berlin đã chính thức hạ màn cách đây vài giờ, với kết quả khiến nhiều người bất ngờ: bộ phim Peru The Milk of Sorrow đã bước lên bục cao nhất.

Đạo diễn Claudia Llosa với giải thưởng Gấu vàng
Đạo diễn Claudia Llosa với giải thưởng Gấu vàng

 Điều đặc biệt hơn chính là ở chỗ The Milk of Sorrow là bộ phim Peru đầu tiên tham gia LHP Berlin trong lịch sử 59 năm của LHP này. Bên cạnh đó kỳ tích của The Milk of Sorrow còn vang dội hơn khi đạo diễn của nó là một phụ nữ 32 tuổi - Claudia Llosa.

"Đây là Peru, đây là đất nước của chúng tôi", Claudia Llosa xúc động khi lên nhận giải Gấu vàng từ tay chủ tích LHP Dieter Kosslick và nữ diễn viên đã giành giải Oscar Tilda Swinton. "Chúng tôi cần giải thưởng này bởi nó có ý nghĩa hơn là một sự ghi nhận. Với giải thưởng này, mọi người có thể biết tới điện ảnh Peru, biết tới đất nước Peru.

The Milk of Sorrow là câu chuyện về Fausta - người đã bú "dòng sữa của nỗi buồn" từ những ngày còn ẵm ngữa khi mẹ của cô bị bạo hành và làm nhục trong cuộc nội chiến kéo dài suốt hai thập kỷ, cho đến lúc trưởng thành với biết bao nỗi sợ hãi và ám ảnh.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn vô hạn tới mẹ tôi, tới những người phụ nữ và tới tất cả các bạn. Tôi xin dâng tặng giải thưởng này tới mẹ tôi và đất nước Peru", nữ diễn viên Solier, người đã vào vai Fausta rất thành công xúc động khi lên nhận giải thưởng.

Nữ diễn viên giành giải Oscar Tilda Swinton - thành viên ban giám khảo LHP Berlin năm nay cho biết, ban giám khảo đã có sự nhất trí tuyệt đối trong quyết định trao giải Gấu vàng - giải thưởng cao nhất cho The Milk of Sorrow.

"Bộ phim không chỉ là sự khám phá về tâm hôm mà còn cho chúng ta cảm nhận rõ hơn bao giờ hết về nỗi đau mà con người phải gánh chịu. Và hơn hết đó còn là hiện thực xã hội vô cùng chân thực", Tida cho biết.

(Từ trái qua) Nhà sản xuất Antonio Chavarrias, nữ diễn viên Maria del Pilar Guerrero, đạo diễn Claudia Llosa, nữ diễn viên Magaly Solier nhà sản xuất Jose Maria Morales ăn mừng giải thưởng Gấu vàng 

Để giành ngôi vị số 1 này, The Milk of Sorrow đã đánh bại rất nhiều đối thủ nặng ký khác trong đó có The Messenger - bộ phim về cuộc xung đột ở Iraq của đạo diễn Oren Moverman và Alessandro Camon.

Giải thưởng Gấu bạc dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất đã thuộc về Sotigui Kouyate - diễn viên kỳ cựu 72 tuổi của Mali với vai diễn trong phim London River.

Trong khi đó, nữ diễn viên người Áo Birgit Minichmayr giành giải Gấu bạc giành cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Everyone Else.

LHP Berlin - LHP quốc tế lớn thứ hai, chỉ sau LHP Cannes về uy tín và quy mô - năm nay kéo dài 11 ngày và có 18 bộ phim tranh tài để giành giải Gấu vàng. Tuy nhiên theo đánh giá của Ban giám khảo, các phim năm nay, khá đồng đều và không thực sự không nhiều điểm sáng.

Năm ngoái, giải Gấu vàng cũng thuộc về một phim của Nam Mỹ: bộ phim Elite Squad của điện ảnh Brazil.

(Theo VTV)

Các tin khác
Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục