Kiến nghị sửa đổi quy chế tổ chức thi hoa hậu

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 25/2, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề nghị sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi và người đẹp.

Nguyễn Thùy Lâm - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008
Nguyễn Thùy Lâm - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008

Năm 2009, có ba doanh nghiệp đề nghị được tổ chức ba cuộc thi hoa hậu tại Nha Trang: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa hậu Việt Nam. UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý các đề nghị này.

Nhưng theo điểm a, khoản 3, Điều 2 của Quy chế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành ngày 30/12/2008, thi hoa hậu toàn quốc mỗi năm tổ chức không quá một lần, nên các cuộc thi trên không thể tổ chức được.     

UBND tỉnh Khánh Hòa kiến nghị sửa nội dung trên của quy chế thành: Thi hoa hậu toàn quốc mỗi năm tổ chức không quá hai lần (hoặc ba lần), trừ các trường hợp đặc biệt khác.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, không thể cử hoa khôi, người đẹp đi dự các cuộc thi sắc đẹp thế giới, vì đó không phải là những danh hiệu đại diện quốc gia. 

(Theo TPO)

Các tin khác

Hội đồng giải thưởng “Việt Nam học - 2008” đã quyết định đồng trao giải cho hai nhà nghiên cứu là Tiến sĩ David G. Marr, người Australia, và TS. Yumio Sakurai, người Nhật.

Các chàng trai, cô gái Mông chúc rượu nhau ngày đầu xuân an lành, may mắn. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Trong đời sống, hoa đã gắn bó biết bao đời với đồng bào Tày, Thái. Hoa được ví như người bạn đời. Hoa có thể được cắm bằng cành ngay trong cối hương bàn thờ ngày tết. Hoa (bjoóc tảng) được xâu thành chuỗi dài để trang trí ở bàn then. Đó là hoa làm bằng bấc cây mạy tảng. Người ta nhuộm bằng màu đỏ, màu tím… để hàng năm hoa vẫn mới, vẫn sặc sỡ.

Chiều 24-2, ông Lê Đình Hanh, 47 tuổi, ở xóm Sơn Phú, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết trong lúc đang đào móng để xây dựng lại khuôn viên nhà thờ chi nhánh họ Lê Đình đã phát hiện được 2 chiếc hũ sành, chiều cao 50cm, nằm sâu dưới lòng đất gần 2m, chứa rất nhiều đồng tiền xu cổ.

Êkíp "Mùi ngò gai" trở lại với bộ phim truyền hình dài 200 tập dành cho thiếu nhi. Phim có tên gọi "Gia đình phép thuật", lên sóng từ 22/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục