Tưng bừng lễ hội Holi

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2009 | 12:00:00 AM

Hàng triệu người dân Ấn Độ theo đạo Hindu đã hào hứng chào đón lễ hội Holi đầy màu sắc tại nhiều tỉnh, thành. Holi là một lễ hội cổ của Ấn Độ. Trong ngày này, mọi người có thể tha hồ nhảy múa và thỏa sức vẩy bột màu (xanh, vàng, đỏ, tím) và nước vào người nhau.

Người dân vẩy bột và nước vào nhau tại lễ hội Holi.
Người dân vẩy bột và nước vào nhau tại lễ hội Holi.

Những người tham gia sẽ được tặng kẹo truyền thống của người Hindu, được vui chơi thoải mái trong lễ hội kéo dài đến 16 ngày.

Lễ hội Holi năm nay thu hút đông đảo người dân hơn mọi năm vì hầu hết mọi người đều muốn rũ bỏ mọi lo toan, cầu nguyện và chúc phúc cho nhau trong dịp năm mới vì tình hình khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường ngày.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Website Global Beauties vừa đưa ra danh sách đề cử 30 hạng mục sẽ được tôn vinh trong buổi lễ được xem như giải "Oscar Hoa hậu".

Diễn viên Daniel Radcliffe.

Cậu bé “Harry Potter” Daniel Radcliffe và ca sĩ lắm scandal Miley Cyrus đứng đầu danh sách những gương mặt trẻ đem lại doanh thu vượt bậc cho các sản phẩm mà họ tham gia, theo bình chọn của Forbes.

Các nghệ sỹ nhận hoa và bằng khen của BTC

Lần thứ 5 (kể cả tiền Cống hiến) có mặt trong bảng đề cử, Đỗ Bảo lần đầu tiên bước lên bục vinh quang với giải thưởng quan trọng: Nhạc sỹ của năm. Niềm vui còn được nhân đôi khi Album Cánh cung vol2 Thời gian để yêu của anh cũng đoạt giải Album của năm.

Thiếu nữ Khơ Mú. (Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Bản làng người Khơ Mú ở Văn Chấn (Yên Bái) không qui mô, không rộng lớn như của người Thái, người Tày. Thường họ lập làng bản trên sườn đồi, nơi gần nguồn nước theo hệ thống mật tập (nghĩa là hình thái sắp xếp không theo một thứ tự nhất định nào; không có đường ngõ, không rào giậu, chỉ có những lối mòn tự nhiên nối nhà nọ qua nhà kia). Qua những nếp nhà đó, dễ cho t

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục