Những ngôi sao tuổi teen giá trị nhất Hollywood

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/3/2009 | 12:00:00 AM

Cậu bé “Harry Potter” Daniel Radcliffe và ca sĩ lắm scandal Miley Cyrus đứng đầu danh sách những gương mặt trẻ đem lại doanh thu vượt bậc cho các sản phẩm mà họ tham gia, theo bình chọn của Forbes.

Diễn viên Daniel Radcliffe.
Diễn viên Daniel Radcliffe.

Danh sách này được sắp xếp dựa trên công cụ đánh giá "sao" của Forbes, qua việc kiểm đếm số phiếu bầu từ giới công nghiệp giải trí. Tất cả ngôi sao có tên trong danh sách đều phải chưa vượt quá 19 tuổi ở thời điểm công bố danh sách.

Với tiêu chí như vậy, người được vinh danh đầu tiên chính là "chàng phù thủy" Daniel Radcliffe. Series phim Harry Porter được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn nữ lừng danh J.K. Rowling đã đưa cậu diễn viên 19 tuổi lên hàng sao hạng A của Hollywood. Ngoài những thành công vang dội trong lĩnh vực điện ảnh, diễn xuất thiên tài của Daniel trong vở Equus trên sân khấu Broadway đã khiến cho đạo diễn vở kịch David Pugh cũng phải ngỡ ngàng thán phục.

Chiếm vị trí á quân trong danh sách này là Miley Cyrus, ngôi sao của series phim dài tập chiếu trên kênh Disney Hannah Montana. Thành tích nổi bật trong các lĩnh vực âm nhạc, sáng tác và diễn xuất đã giúp cho cô gái 16 tuổi này giành được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng.

Diễn viên Miley Cyrus. Ảnh: JJ.
Diễn viên Miley Cyrus.

Ngôi sao nhí nổi tiếng nhất hiện nay, người từng đóng chung với tài tử Tom Cruise trong War of the worlds cách đây vài năm, Dakota Fanning, đứng vị trí thứ 3. Nữ diễn viên mới 15 tuổi này có thành tích đáng kể trong điện ảnh với hàng loạt bộ phim bom tấn như The Secret Life of Bees, Push, và lồng tiếng cho bộ phim Coraline… Mới đây, hãng Summit Entertainment, đơn vị phát hành loạt phim đình đám Twilight, thông báo rằng Dakota Fanning sẽ vào vai Jane trong tập 2 New Moon. Cô cũng đang thương lượng hợp đồng để vào vai một ngôi sao nhạc rock trong bộ phim Runaways kể về quá trình vươn đến vinh quang và tan rã của nhóm nhạc đình đám của thập niên 70.

Diễn viên Dakota Fanning.

Ngôi sao nhí từng được gọi là “quyền năng mới ở Hollywood”, Abigail Breslin, đứng vị trí thứ 4 trong danh sách. Mới 12 tuổi nhưng ngôi sao nhí này đã được đề cử Oscar cho bộ phim Little Miss Sunshine. Cô bé này cũng vừa hoàn thành hai bộ phim khác là Definitely, MaybeKit Kittredge: An American Girl.

Đứng cuối cùng trong top 5 những ngôi sao tuổi teen giá trị nhất Hollywood là Hayden Panettiere với serie phim truyền hình đình đám Heroes. Bộ phim mới nhất mà nữ diễn viên 19 tuổi tham gia có tựa đề I Love You, Beth Cooper sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay.

Diễn viên Abigail Breslin.

Thần đồng điện ảnh mới của Hollywood Freddie Highmore cũng được vinh dự đứng trong Top 10. Với diễn xuất già dặn và rất có nghề trong bộ phim Findingland, cậu diễn viên 17 tuổi này đã khiến cho những “ngôi sao” quyền lực nhất ở Hollywood như Johnny Depp và Kate Winslet cũng phải kính nể.

Ngoài ra, Forbes còn ghi nhận các gương mặt trẻ như Emma Watson, 18 tuổi (đóng vai Hermione Granger trong Harry Potter), Keke Palmer, 15 tuổi, Emma Roberts, 18 tuổi và Anton Yelchin, 19 tuổi.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các nghệ sỹ nhận hoa và bằng khen của BTC

Lần thứ 5 (kể cả tiền Cống hiến) có mặt trong bảng đề cử, Đỗ Bảo lần đầu tiên bước lên bục vinh quang với giải thưởng quan trọng: Nhạc sỹ của năm. Niềm vui còn được nhân đôi khi Album Cánh cung vol2 Thời gian để yêu của anh cũng đoạt giải Album của năm.

Thiếu nữ Khơ Mú. (Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Bản làng người Khơ Mú ở Văn Chấn (Yên Bái) không qui mô, không rộng lớn như của người Thái, người Tày. Thường họ lập làng bản trên sườn đồi, nơi gần nguồn nước theo hệ thống mật tập (nghĩa là hình thái sắp xếp không theo một thứ tự nhất định nào; không có đường ngõ, không rào giậu, chỉ có những lối mòn tự nhiên nối nhà nọ qua nhà kia). Qua những nếp nhà đó, dễ cho t

Họp báo chương trình Ngày hội Văn hóa Tây Bắc lần thứ 11

Sẽ có một kỷ lục Guiness được xác lập cho màn vòng xòe đoàn kết lớn nhất với khoảng 1.000 người tham gia tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 11 tại Lai Châu.

Song hành cùng cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 vào ngày 27 và 28/3 tới, tuyến cáp treo kỷ lục thế giới tại khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ cũng dự kiến sẽ được khánh thành như món quà mừng kỷ niệm ngày giải phóng TP Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục