Kết quả Cống hiến 2008: Đỗ Bảo giành cú đúp giải thưởng

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2009 | 12:00:00 AM

Lần thứ 5 (kể cả tiền Cống hiến) có mặt trong bảng đề cử, Đỗ Bảo lần đầu tiên bước lên bục vinh quang với giải thưởng quan trọng: Nhạc sỹ của năm. Niềm vui còn được nhân đôi khi Album Cánh cung vol2 Thời gian để yêu của anh cũng đoạt giải Album của năm.

Các nghệ sỹ nhận hoa và bằng khen của BTC
Các nghệ sỹ nhận hoa và bằng khen của BTC

Với 43/96 phiếu bầu, Đỗ Bảo bất ngờ vượt qua “đối thủ nặng ký” Hồ Hoài Anh (31 phiếu) để giành giải thưởng Nhạc sỹ của năm. Với sự cống hiến lặng lẽ trong suốt thời gian qua, Đỗ Bảo đã được đa số các nhà báo ghi nhận và vinh danh trong đêm trao giải này. Hồ Hoài Anh cũng khá ấn tượng với hàng loạt hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn phải “nhường bước” cho người bạn đồng hương Đỗ Bảo. Hai nhạc sỹ trẻ Lưu Thiên Hương (10 phiếu) và Nguyễn Đức Cường (12) phiếu sẽ không buồn, bởi họ là những gương mặt trẻ và tương lai còn rộng mở ở phía trước.

Ảnh minh họa


Đỗ Bảo nhận giải thưởng


Một điều thú vị là, trước đêm trao giải, độc giả VnMedia đã chấm hạng mục Nhạc sỹ của năm trùng khớp 100% với thứ hạng chính thức của Ban tổ chức sau khi kiểm phiếu. Đây là chuyện hiếm gặp và điều này chứng tỏ sự đánh giá của các nhà báo chuyên theo dõi âm nhạc rất trùng hợp với cảm nhận của độc giả - những khán giả của Giải thưởng này.

Ảnh minh họa


Viết Thanh (nhóm Unlimited) nhận giải thay Mỹ Tâm.


Ở hạng mục Ca sỹ của năm, Mỹ Tâm đã giành chiến thắng với số phiếu áp đảo (42/96). Đứng thứ 2 là Hồ Ngọc Hà với 22 phiếu bầu. Hà Anh Tuấn và Unlimited cùng đoạt 12 phiếu đồng đứng thứ 3. Đáng tiếc là cô bận sô diễn ở Đà Nẵng nên đã không có mặt để nhận giải thưởng này.

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Lương Minh nhận giải Chương trình của năm (Bài hát Việt).


Hạng mục Chương trình của năm đã thuộc về Bài hát Việt với 39 phiếu bầu. Chương trình Unlimited Symphony bất ngờ “vượt mặt” Con đường tình ta đi (18 phiếu) và Chuyện tình yêu (8 phiếu) để giành vị trí thứ nhì với 31 phiếu bầu chọn. Đây là điều đáng phấn khởi với 1 rock show kết hợp giữa nhạc rock và thính phòng khá ấn tượng.

Lễ trao giải được diễn ra khá trang trọng tại Nhà hát lớn tp Hồ Chí Minh với khoảng 500 khán giả tới dự. Góp mặt trong chương trình là các ca sỹ đa phần có tên trong đề cử như Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, nhóm Unlimited và một số khách mời như Tina Tình, Nguyên Thảo. Đạo diễn Lê Hoàng và ca sỹ Mỹ Linh đảm nhận vai trò MC khá hài hước và dí dỏm khiến không khí Lễ trao giải có phần thân thiện và gần gũi, không có khoảng cách giữa nghệ sỹ và khán giả.

Một số hình ảnh trong lễ trao giải:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Thiếu nữ Khơ Mú. (Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Bản làng người Khơ Mú ở Văn Chấn (Yên Bái) không qui mô, không rộng lớn như của người Thái, người Tày. Thường họ lập làng bản trên sườn đồi, nơi gần nguồn nước theo hệ thống mật tập (nghĩa là hình thái sắp xếp không theo một thứ tự nhất định nào; không có đường ngõ, không rào giậu, chỉ có những lối mòn tự nhiên nối nhà nọ qua nhà kia). Qua những nếp nhà đó, dễ cho t

Họp báo chương trình Ngày hội Văn hóa Tây Bắc lần thứ 11

Sẽ có một kỷ lục Guiness được xác lập cho màn vòng xòe đoàn kết lớn nhất với khoảng 1.000 người tham gia tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 11 tại Lai Châu.

Song hành cùng cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 vào ngày 27 và 28/3 tới, tuyến cáp treo kỷ lục thế giới tại khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ cũng dự kiến sẽ được khánh thành như món quà mừng kỷ niệm ngày giải phóng TP Đà Nẵng.

Ông Lê Xuân Định - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Bảo tàng tỉnh trao giấy khen, quà cho ông Nông Văn Tính.

YBĐT - Vừa qua, Bảo tàng tỉnh Yên Bái tổ chức tiếp nhận gần 60 hiện vật đồ đá, đồ đồng, đồ sắt sớm có niên đại cách đây từ 2500 - 3000 năm do ông Nông Văn Tính, dân tộc Dao, thuộc thôn Sặt Ngọt, xã Đông Cuông (huyện Văn Yên) phát hiện và thu được trong quá trình sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục