“Vòng xòe đại đoàn kết” chính thức lập kỷ lục Guiness Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2009 | 12:00:00 AM

Tối 28/3/2009, trong lễ khai mạc Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc Tây Bắc, Trung tâm Sách kỷ lục Guiness Việt Nam Vietbooks đã công bố quyết định và trao cúp kỷ lục Guiness Việt Nam 2009 cho đại diện UBND tỉnh Lai Châu về Vòng xòe đại đoàn kết với số lượng kỷ lục 1332 người tham gia.

Giấy chứng nhận ý tưởng sáng tạo cho kỷ lục này cũng được trao cho đại diện công ty thương mại và xây dựng Anh Sơn- đơn vị tham gia thiết kế kỷ lục.

 

Trước đó, vào tối 27/3, trước sự chứng kiến của đại diện Vietbooks, Vòng xòe đại đoàn kết đã được tổ chức tại Quảng trường Nhân dân Thị xã Lai Châu. Trong thành phần hơn 1300 người tham gia có tới 30 dân tộc khác nhau của các vùng núi phía Bắc, bao hơn 600 diễn viên chuyên nghiệp thuộc về các đoàn nghệ thuật địa phương và 700 diễn viên không chuyên là con em các tỉnh dân tộc miền núi phía Bắc. Hòa lẫn trong mầu sắc sặc sỡ của trang phục của người Hà Nhì, người Khơ Mú, trong vẻ thướt tha, dịu dàng của cô gái Thái… mọi người cùng nhau tay trong tay nối thành một vòng xòe lớn với 5 cánh lớn giống như bông hoa ban đang nở rộ trên rừng.


“Chúng tôi muốn tạo ra một điểm nhấn riêng trong lần tổ chức đại hội lần này”. Ông Bùi Từ Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, trưởng ban tổ chức lễ hội, cho biết. Theo lời ông, múa xoè là một sinh hoạt văn hoá đặc sắc, một điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái Tây Bắc, thể hiện sự đoàn kết thân thiện gắn bó và có sức sống lâu bền trong nhân dân-điều rất phù hợp với tinh thần lễ hội.


Để có được vòng xòe kỷ lục này, 1332 diễn viên tham gia đã có 5 ngày luyện tập kể từ 24/3/2009. Tuy nhiên, vòng xoè này đã không được thể hiện lại trong đêm khai mạc 28/3 như dự kiến bởi thiếu diện tích tập trung, khi có tới hơn 2 vạn đồng bào Tây Bắc có mặt tại quảng trường và chứng kiến lễ khai mạc.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 30-3, cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam” do Ban Tuyên giáo trung ương khởi xướng đã được phát động tại Hà Nội.

1.417 di tích thờ vua Hùng và các nhân vật thời đại Hùng Vương trong cả nước sẽ cùng có nghi thức tưởng niệm chung trong ngày Lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Riêng mảnh đất Tổ Phú Thọ, Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Sửu sẽ mang nhiều sắc thái mới, đặc trưng riêng.

Phim truyện nhựa "Áo lụa Hà Đông" và phim tài liệu "Những cảm xúc Hà Nội" đã nhận được sự yêu mến của công chúng Tanzania.

Chiều 29-3, hàng chục nghìn tăng ni Phật tử thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã đến chùa Phổ Quang, quận Tân Bình cung đón và chiêm ngưỡng pho tượng Phật ngọc, vừa được đưa đến tôn trí tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục