24 tỉnh, thành tuyên truyền cổ động về Điện Biên Phủ

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/4/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trên tuyến đường Tây Bắc đẩy mạnh đợt tuyên truyền cổ động về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đợt tuyên truyền kéo dài từ ngày 2/5 đến 9/5, có chủ đề "Vang mãi bản hùng ca Điện Biên".

Đợt tuyên truyền có hơn 400 nghệ sĩ, diễn viên không chuyên của 24 tỉnh, thành phố tham gia, nhằm giáo dục sâu rộng truyền thống yêu nước, ý chí chiến đấu kiên cường của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "chấn động địa cầu"; Ca ngợi những điển hình, phát huy truyền thống Điện Biên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những thành tựu đạt được trên lĩnh vực kinh tế, văn hoá và xã hội của các địa phương trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền này sẽ giáo dục thế hệ trẻ những giá trị truyền thống hào hùng của dân tộc ta trong quá trình dựng nước và giữ nước.

Ông Nguyễn Đạo Toàn - Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch) cho biết: Các đội tuyên truyền lưu động sẽ biểu diễn phục vụ đồng bào từ Thành phố Thái Nguyên - nơi đây tại Định Hoá ngày 6/12/1953 Bác Hồ và Bộ Chính trị họp và ra quyết định về chiến dịch Điện Biên Phủ. Tiếp đó các đoàn sẽ biểu diễn ở các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên và Hoà Bình. Trên tuyến đường này có nhiều địa danh đã đi vào lịch sử không thể nào quên như bến phà Âu Lâu, đèo Lũng Lô, bến Bình Ca, đèo Pha Đin...

Sáng 7/5, các đoàn tham dự đợt tuyên truyền cổ động sẽ tham dự mit tinh kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ tổ chức tại Quảng trường nhân dân thành phố Điện Biên.

Trong dịp này, Cục Văn hoá cơ sở cũng sẽ triển lãm hơn 4.000 mét vuông tranh cổ động tấm lớn tại các tỉnh, thành phố khu vực Tây Bắc, in hàng vạn mẫu tranh cổ động về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để phục vụ cho công tác tuyên truyền.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nghệ sĩ Hoàng Nừng hướng dẫn cách chơi tính cho Bích Hồng và Thu Luân.

YBĐT - Giờ đã bước vào tuổi 70 nhưng ông vẫn tích cực tham gia các phong trào văn hoá văn nghệ ở địa phương. Ông dạy hát, dạy đàn, dạy nhạc cho các em và cả những diễn viên quần chúng tại nhà. Thông qua những lớp học giản dị đó, ông tích cực truyền lại những bài then, điệu khắp mà ông đã dày công sưu tâm cho con cháu, cho những người yêu quý và đam mê những làn điệu dân gian, góp phần gìn giữ những giá trị văn hoá vô cùng quý báu.

Sáng 27.4, ông Lê Xuân Thân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Vina Capital và Công ty Global 2000 (Malaysia) về việc tổ chức bắn pháo hoa trong đêm khai mạc Festival biển 2009 tại TP Nha Trang.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) Lê Ngọc Cường vừa có văn bản gửi Sở VH-TT-DL 63 tỉnh, thành; Hội Người mẫu Việt Nam và các Công ty về trình diễn thời trang trong cả nước lấy ý kiến góp ý cho dự thảo “Thông tư quy định hoạt động trình diễn thời trang”, trước khi trình Bộ VH-TT-DL ban hành.


Một cảnh trong phim Mùa tuyết tan

Từ ngày 28-4, bộ phim truyền hình Nhật dài 58 tập Mùa tuyết tan sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 lúc 13g hằng ngày. Ðiểm độc đáo của bộ phim này chính là thời gian thực hiện: 21 năm (từ năm 1981-2002) cho 58 tập phim với cùng một êkip làm phim.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục