Cuốn sách “Việt Nam: Lịch sử một cuộc chiến không thể thắng, 1945-1975” ra mắt độc giả Mỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2009 | 12:00:00 AM

Cuốn sách "Việt Nam: Lịch sử một cuộc chiến không thể thắng, 1945-1975" thuộc Cục Lưu trữ an ninh quốc gia, Đại học George Washington, vừa ra mắt độc giả Mỹ.

Được viết theo thể văn tường thuật, cuốn sách dày hơn 600 trang, gồm 14 chương, đã xâu chuỗi các sự kiện liên quan tới cuộc chiến tranh Việt Nam. Trong phần tựa, tác giả Pra-đốt viết rằng cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam vẫn là đề tài lịch sử gây tranh cãi. Ông coi cuộc chiến này là một sai lầm và không thể chiến thắng.

Quá trình nghiên cứu kết hợp với những phân tích sâu rộng đã chứng minh tính đúng đắn của quan điểm này. Ngoài hàng chục học giả và những người muốn tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam, tham dự lễ ra mắt cuốn sách còn có rất nhiều sinh viên Mỹ. Đa số họ đều cho rằng cuốn sách đã giúp họ có cái nhìn sâu hơn về cuộc chiến tranh này.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Bức phù điêu rộng nhất Việt Nam.

16 giờ chiều 5/5, bức phù điêu miêu tả chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, có diện tích lớn nhất Việt Nam được UBND, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Ban Quản lý Dự án Di tích Lịch sử Điện Biên cắt băng khánh thành.

Những vết bánh pháo và dấu chân người lính kéo pháo được tái hiện.

Ngày mai (6.5), cụm di tích “Đường kéo pháo và trận địa pháo của bộ đội ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ” sẽ được khánh thành.

Đã qua đi 39 năm kể từ ngày ban nhạc The Beatles tuyên bố tan rã, nhưng nhân loại vẫn có thể tìm các giọt âm thanh trong trẻo mà bộ tứ huyền thoại để trong những đêm nhạc của The Beatels. Ở đó, có kí ức hoàng kim thập niên 1970 và những dấu ấn chiêm nghiệm khi con người đã đủ thời gian để nhìn lại…

Theo bảng xếp hạng bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do tổ chức Newopenworld tổ chức, tính đến chiều 4-5, vịnh Hạ Long đã vươn lên vị trí thứ 2/25 tức đã là vươn lên 1 bậc, vượt qua danh thắng dải san hô Great Barrier Reef của Australia ở bảng G.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục