20h 31/5: THTT Liveshow Bài hát Việt tháng 5

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/5/2009 | 12:00:00 AM

Sau Gala khởi động của BHV 2009, khán giả sẽ chờ đợi gì ở liveshow BHV tháng 5 này? Những ca khúc mới, những ca khúc được tôn vinh và top 5 ca khúc... tất cả đã sẵn sàng và hứa hẹn đầy hấp dẫn sẽ diễn ra tại nhà hát Quân Đội và được truyền hình trực tiếp lúc 20h tối 31/5 trên VTV3 .

Nhạc sĩ Văn Chung, Hoàng Quý được tôn vinh

Hai bài hát được tôn vinh tối nay là "Cô láng giềng" của nhạc sĩ Hoàng Quý và "Đếm sao" của nhạc Văn Chung. Trong đó "Cô láng giềng" là 1 ca khúc tiền chiến bất hủ của nhạc sĩ Hoàng Quý - một trong những gương mặt tiên phong của tân nhạc Việt Nam- sẽ được thể hiện bởi giọng ca của Đức Tuấn với một phong cách hoàn toàn mới so với những gì quen thuộc mà khán giả đã từng thưởng thức trước đây.

"Đếm sao" của nhạc sĩ Văn Chung sẽ được thể hiện bởi giọng ca trẻ Hoàng Yến. "Đếm sao" là một trong những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Văn Chung - người đã có những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam.

Top 5

Top 5 Bài hát Việt tháng 5 sẽ là sự trở lại của 3 bài hát: “12 giờ” (tác giả Nguyễn Duy Hùng), “Góc tối” (tác giả Nguyễn Hải Phong) và “Lời ru Âu Lạc” (tác giả Nguyễn Minh Sơn). Đây là 3 bài hát nhận được nhiều bình chọn nhất của Top 5 Bài hát Việt trong tháng 5 .

Trong 3 ca khúc được dàn dựng lại lần này, "Góc tối" có lẽ là ca khúc nhận được nhiều sự chờ đợi nhất vì kể từ khi xuất hiện trên sân khấu Bài hát Việt cho tới nay, đây là lần đầu tiên ca khúc này được trình bày bởi một giọng ca khác không phải tác giả của ca khúc. Trong lần trở lại này, "Góc tối" sẽ được thể hiện bởi giọng ca của Mỹ Lệ.

Chờ đợi...

Phần được chờ đợi nhất là phần dự thi của 7 bài hát mới được Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn. 7 bài hát mới đa dạng về thể loại cũng như đề tài khai thác, mang đến cho chương trình nhiều sắc màu của cuộc sống.

Tina Tình, người đã từng làm giật mình nhiều nhạc sĩ trong hội đồng thẩm định bởi cô vừa sáng tác vừa thể hiện rất thành công nhiều ca khúc của mình. Và trong liveshow tháng 5 này, cô lại tiếp tục hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả với ca khúc "Cỏ may" cũng do chính cô sáng tác và thể hiện - vẫn với phong cách rock quen thuộc. Trong 'Cỏ may", Tinna Tình muốn gởi đến khán giả một thông điệp hãy cùng chia sẻ và đồng cảm với những thân phận trẻ em cơ nhỡ, lạc loài...

“Vỡ tan” của tác giả mới Vũ Công Nghĩa là một khúc Pop tiết tấu hiện đại do Đinh Mạnh Ninh trình bày.

Một tác giả mới nữa là Hải Thuận mang đến bài hát “Ngày anh gặp em” - ca khúc nói về những phút bối rối thân thương của thuở ban đầu. Bài hát Pop ngọt ngào này sẽ được thể hiện bởi ca sĩ Giang Hồng Ngọc.

Nguyễn Xinh Xô - tác giả đã quen thuộc với Bài hát Việt trong những năm qua- xuất hiện trở lại với thể loại âm nhạc hiện đại NewAge và Trance để thể hiện những tiếc nuối về thời gian cũng như mong thời gian cuốn đi những đen tối, muộn phiền qua tác phẩm "Đồng hồ treo tường". Ca khúc sẽ được trình bày bởi Tùng Dương.

Chọn thể loại mới đối với mình - Alternative Rock, tác giả Nguyễn Duy Hùng gửi đến chương trình “Những ngày thứ 7 trong năm”. Bài hát được ca sĩ Hồ Bích Ngọc trình bày.

“Hà Nội bình yên” của tác giả trẻ Tăng Nhật Tuệ là một góc nhìn riêng về Hà Nội với những kỉ niệm ấu thơ… Bài hát được song ca bởi chính tác giả và ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh.

“Đôi cánh vô hình” - bài hát với ước ao một đôi cánh để nâng những khát khao, giấc mơ của tuổi trẻ lên cao sẽ được thể hiện bởi chính band Prophecy. Đây là lần thứ 3 Prophecy đến với chương trình Bài hát Việt.

(Theo VTV)

Các tin khác

Tại Giải Báo chí Quốc gia lần này, sự chênh lệch giữa báo chí địa phương với báo chí trung ương có phần giảm đi, xu hướng phản biện trong báo chí tăng lên.

Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam với gần 80 nhạc công của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa có chương trình biểu diễn ra mắt tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Sáng 28-5, phiên khai mạc Hội đồng Chung khảo Giải báo chí Quốc gia năm 2008 đã diễn ra tại Đồ Sơn (Hải Phòng). Hội đồng sẽ làm việc trong 2 ngày 28 và 29-5. Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, cho biết, đã có 83 đơn vị báo chí với 977 tác phẩm qua sơ loại gửi về tham dự (năm 2007 có 800 tác phẩm).

Mozart tới Trung Hoa - phim Áo

Năm nay, Liên hoan phim (LHP) châu Âu sẽ kỷ niệm 10 năm hiện diện tại Việt Nam bằng sự tham gia đông đảo nhất từ trước tới nay của 14 nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu: Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hà Lan, Hy Lạp, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan, Rumani, Luxembourg và Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục