Forbes công bố 100 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới năm 2009

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/6/2009 | 12:00:00 AM

"Bà Smith" đã "qua mặt" nữ hoàng truyền thông Oraph Winfrey để trở thành nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới năm 2009 do tạp chí Forbes binh chọn. Trong năm qua, thu nhập của Angelina Jolie là 16,4 triệu bảng Anh, gấp đôi năm ngoái.

Angelina Jolie (trái) qua mặt nữ hoàng truyền thông Oraph Winfrey để
trở thành nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới trong năm 2009 do Forbes bình chọn.
Angelina Jolie (trái) qua mặt nữ hoàng truyền thông Oraph Winfrey để trở thành nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới trong năm 2009 do Forbes bình chọn.

Vào hôm nay 4/6, Angelina Jolie sẽ đón sinh nhật lần thứ 34 của mình và một ngày trước đó, cô nhận được tin mình được chọn là ngôi sao quyền lực nhất thế giới trong năm 2009 của tạp chí Forbes. 

Nữ diễn viên Angelina Jolie được lựa chọn là ngôi sao quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes sau khi các chuyên gia đánh giá những thành tích trong lĩnh vực điện ảnh, cuộc sống gia đình hạnh phúc, những hoạt động xã hội thành công và mức thu nhập trong năm của cô.  

Đại diện của tạp chí Forbes phát biểu: “Từ năm 2008 tới năm 2009, Angelina Jolie đã đẩy thu nhập của cô ấy tăng gấp đôi, từ 9 triệu bảng Anh lên 16 triệu bảng Anh. Ngoài ra, cô còn là trung tâm văn hóa của thế giới nhờ những bộ phim mà cô tham gia, mối quan hệ tình cảm với nam diễn viên Brad Pitt, và mối quan hệ của cô với những con nuôi cũng như con đẻ. Quả thực, Angelina Jolie xứng đáng là ngôi sao quyền lực nhất thế giới”.

 Năm 2008, Angelina Jolie chỉ xếp vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn nhưng trong năm nay, cô đã tăng hai bậc và “qua mặt” nữ hoàng truyền thông Oraph Winfrey, người đứng đầu danh sách này hai năm trước liên tiếp.

Nữ hoàng truyền thông Oraph Winfrey được chọn là ngôi sao quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes trong hai năm 2007 và 2008. Thu nhập trong 12 tháng năm 2008 của nữ hoàng 54 tuổi Oraph Winfrey là 167,3 triệu bảng Anh, con số này giúp bà trở thành người có thu nhập cao nhất thế giới năm 2009 theo Forbes bình chọn.
 
Cặp đôi Brangelina đều có mặt trong Top 10 nghệ sĩ quyền lực nhất.

 

Điều đáng nói, 4 vị trí cao nhất trong danh sách 100 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới do Forbes bình chọn năm 2009 này đều là những tên tuổi nữ như nữ diễn viên Angelina Jolie, nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey, nữ ca sĩ Madonna và nữ ca sĩ Beyonce Knowles. Xếp vị trí thứ 5 là gương mặt nam đầu tiên - tay golf Tiger Woods. Nam diễn viên Brad Pitt, người tình của Angelina Jolie, cũng có mặt trong Top 10. Năm nay, Brad Pitt tăng một bậc so với năm ngoái. Ngoài ra, các gương mặt nam trong danh sách Top 10 còn có ca sĩ nhạc Rock Bruce Springsteen, đạo diễn Steven Spielberg và tuyển thủ bóng rổ Kobe Bryant.

 

Tác giả của cuốn sách “ăn khách” Harry Potter - J.K. Rowling đã không thể có mặt trong danh sách 100 nghệ sĩ quyền lực nhất năm 2009 này mặc dù năm ngoái bà là một trong những người có thu nhập cao nhất thế giới.

 

Nhóm nhạc Rock của Anh Coldplay trở thành ban nhạc có thu nhập cao nhất với gần 42,7 triệu bảng Anh trong năm vừa rồi. Trong khi đó, nữ diễn viên Gwyneth Paltrow - vợ của thủ lĩnh nhóm Coldplay - Chris Martin hoàn toàn “mất dạng” trong danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất thế giới năm 2009 của Forbes.
 
Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng góp mặt trong
danh sách 100 nghệ sĩ quyền lực nhất do Forbes bình chọn.

 

Nữ diễn viên Jennifer Aniston, vợ cũ của Brad Pitt, tăng hẳn 7 hạng trong năm nay và ghi danh mình vào Top 10 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới năm 2009 của Forbes. Đồng thời, cô cũng có tên trong danh sách 10 người có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2008 của Forbes.

 

Đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama trở thành tổng thống đầu tiên có mặt trong danh sách 100 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới của Forbes, ông được xếp hạng thứ 49. Tổng thống Barack Obama đã thu về gần 15 triệu bảng Anh nhờ việc phát hành sách.

 

10 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới năm 2009 do Forbes bình chọn

 

1. Angelina Jolie
 

2. Oprah Winfrey
 

3. Madonna
 
 
4. Beyonce Knowles
 

5. Tiger Woods
 
 
6. Bruce Springsteen
 
 
7. Steven Spielberg
 
 

8. Jennifer Aniston

 

9. Brad Pitt

 

10. Kobe Bryant

 

5 người có thu nhập cao nhất do Forbes bình chọn

 

1. Oprah Winfrey: 167,3 triệu bảng Anh
 
2. George Lucas: 103,8 triệu bảng Anh
 
3. Steven Spielberg: 91, triệu bảng Anh
 
4. Madonna: 66,9 triệu bảng Anh
 

5. Tiger Woods: 66,9 triệu bảng Anh

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ô Quan Chưởng hiện nay

Ngày 3/6, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Michalak đã công bố khoản tài trợ trị giá 74.500 USD dành cho Việt Nam để thực hiện việc bảo tồn Ô Quan Chưởng, cửa ô cổ duy nhất còn lại ở Hà Nội.

Diva Mỹ Linh.

Lần đầu tiên trong chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009 có sự góp mặt của ca sỹ Diva nổi tiếng Mỹ Linh. Chương trình do Bộ VH,TT&DL, Quỹ Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại 5 thành phố lớn của Việt Nam.

Bộ VHTTDL sản xuất USB giới thiệu, quảng bá du lịch VN bằng 4 thứ tiếng: Nga, Pháp, Nhật và Hàn Quốc. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trần Chiến Thắng vừa ký quyết định về việc sản xuất 1.500USB bằng 4 thứ tiếng nói trên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục