Hội VHNT Yên Bái: Kỷ niệm 30 năm xây dựng và trưởng thành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/6/2009 | 12:00:00 AM

YBĐT - Ngày 12/6, Hội Văn học Nghệ thuật Yên Bái tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (12/6/1979 - 12/6/2009) và khai mạc triển lãm mỹ thuật lần thứ VII.

Đồng chí Phạm Thanh Tâm tặng hoa chúc mừng Hội VHNT Yên Bái.
Đồng chí Phạm Thanh Tâm tặng hoa chúc mừng Hội VHNT Yên Bái.

Suốt chiều dài 30 năm xây dựng và phát triển Hội, công tác xuất bản, công bố tác phẩm VHNT luôn được trú trọng.

Tạp chí Văn nghệ từ chỗ xuất bản không định kỳ tiến tới 3 tháng/kỳ khi có giấy phép hoạt động báo chí. Năm 1996 tăng lên 2 tháng/kỳ và từ năm 2006 đến nay là 1 tháng/kỳ, với số trang từ 80 - 100 trang, khổ giấy 16 x 24.

Nội dung ngày càng phong phú với các chuyên mục, chuyên đề, chuyên trang, các thể loại VHNT, bám sát thời sự chính trị nhưng không xa rời tôn chỉ mục đích. Tạp chí được phát hành tới 63 tỉnh thành, các cấp, các ngành, toàn thể hội viên.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của Hội và anh chị em văn nghệ sỹ.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới Hội VHNT tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục củng cố, đổi mới hoạt động công tác Hội, nghiên cứu, hoàn thiện mô hình tổ chức và hoạt động của Hội phù hợp với điều kiên thực tế; nâng cao hiệu quả hoạt động của chi bộ Hội về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh.

Hội cần tạo điều kiện thuận lợi cho các văn nghệ sỹ không ngừng sáng tạo, đa dạng hoá đề tài, nội dung, loại hình, khuyến khích các văn nghệ sỹ bám sát thực tiễn, nhất là vùng sâu, vùng xa; làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, ươm mầm những tài năng trẻ nhằm xây dựng thế hệ kế cận, quan tâm nâng cao đời sống cho cán bộ Hội.

Nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh khai mạc triển lãm mỹ thuật lần thứ VII. Triển lãm lần này trưng bày, giới thiệu 49 tác phẩm gồm: hội hoạ, đồ hoạ, điêu khắc của 21 tác giả.

Trần Minh

Các tin khác
Trại sáng tác VHNT Yên Bái tại Vũng Tàu.

YBĐT - 30 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là những thành tích đạt được trong 5 năm từ 2004 đến 2008: được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, được đón nhận cờ thi đua và bằng khen nhiều năm của UBND tỉnh, Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam; được đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba nhân dịp 30 năm thành lập Hội.

Ngày 10-6, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin - Truyền thông và thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Không thu hút được sự quan tâm chú ý nhiều bằng danh hiệu người phụ nữ có bộ ngực tự nhiên đẹp nhất thế giới, nhưng danh hiệu bộ ngực “tệ hại nhất” của sao cũng nhận được không ít ý kiến đánh giá, bình bầu của giới chuyên môn cũng như các fan hâm mộ.

HHTG 2008 Ksenia Sukhinova thăm cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Nha Trang.

Tối 8-6, trong buổi Gala dinner (tại khách sạn Yasaka – Sài Gòn – Nha Trang) chiêu đãi các Hoa hậu thế giới đến Nha Trang tham dự Festival biển 2009, bà Julia Morley-Chủ tịch tổ chức Hoa hậu thế giới và ông Hoàng Kiều-Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ công ty RAAS-Hoa Kỳ (doanh nghiệp đăng cai tổ chức) cho biết: vòng chung kết cuộc thi HHTG 2010 sẽ diễn ra tại TP Nha Trang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục