140 nghệ sĩ tham dự Liên hoan sân khấu Thiếu nhi quốc tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/5/2010 | 8:20:50 AM

3 đoàn nghệ thuật đến từ Lào, Nhật Bản và Thụy Điển và 4 đơn vị nghệ thuật trong nước sẽ cùng so tài trong Liên hoan sân khấu Thiếu nhi quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam được diễn ra từ ngày 24/5 đến 30/5.

Chương trình ca nhạc tạp kỹ Ngôi nhà của bé.
Chương trình ca nhạc tạp kỹ Ngôi nhà của bé.

Đến với liên hoan lần này, các đoàn nghệ thuật nước ngoài mang tới những tiết mục rất đặc sắc như: tiết mục kịch câm "Ông nội và chiếc kèn harmonica trong mơ" của 2 nghệ sĩ xuất sắc đến từ Nhà hát Kịch câm Pantomimteatern (Thụy Điển); tiết mục "Những giấc mơ của ông bà" - thể loại múa rối truyền thống của Nhà hát múa rối Kabông (Lào);  tiết mục "Mơ, mơ, đừng có mơ" - hình thức biểu diễn giao lưu trực tiếp với khán giả của Nhà hát kịch Nakama (Nhật Bản).

Với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam sẽ có 4 đơn vị nghệ thuật sân khấu tham dự gồm: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch TP.HCM.

Việt Nam sẽ giới thiệu với các nước bạn nghệ thuật sân khấu qua các vở: "Vì sao thuồng luồng hóa rồng" (tác giả và đạo diễn: Hoàng Duẩn) của Nhà hát Kịch TP.Hồ Chí Minh; "Nàng Hến" (đạo diễn Hoàng Tuấn) - Nhà hát múa rối Thăng Long; các tiết mục rối cạn "Ngày hội múa rối" - Nhà hát Múa rối Việt Nam và chương trình ca nhạc tạp kỹ "Ngôi nhà của bé" - Nhà hát Tuổi Trẻ.

Các tiết mục tham gia sẽ được diễn tại 4 địa điểm gồm Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà văn hoá Thanh niên, Cung Văn hoá Thiếu nhi Hà Nội.

Liên hoan do Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam tổ chức nhằm tạo điều kiện cho giới nghệ sỹ trong nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo và quảng bá nghệ thuật sân khấu thiếu nhi với bạn bè quốc tế.

Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào tối 24/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Mata Hari - nữ điệp viên hai mang.

Chẳng ai trong chúng ta là không say mê những bộ phim tình báo lôi cuốn và đầy kịch tính, đặc biệt là khi nhân vật chính là những nữ điệp viên xinh đẹp, thông minh và đầy bản lĩnh. Trên thực tế, đời sống thật của những nữ điệp viên huyền thoại này còn hấp dẫn và ly kỳ hơn nhiều.

Phần chữ bên trong rõ ràng, dễ đọc

Sở VHTT&DL Hà Tĩnh vừa quyết định khen thưởng một cụ ông sau việc làm đầy nhân văn, tự nguyện tặng một cuốn Truyện Kiều chép tay cổ quý lại cho Ban Quản lý Khu Di tích Nguyễn Du, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải C. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Trong thời gian phát động Cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài “Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái”, Ban tổ chức đã nhận được trên 300 tác phẩm dự thi thuộc các loại hình văn học, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh của các tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh thuộc nhiều thế hệ.

Hàng ngàn người dân đổ về điểm cầu Nghệ An.

Tối qua 19/5, cầu truyền hình trực tiếp giữa ba điểm cầu Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An), Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội) và Bến Nhà Rồng (TPHCM) mang tên “Hành trình theo chân Bác” đã khiến hàng vạn người rơi lệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục