Khai mạc Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/5/2010 | 8:21:18 AM

Tham dự liên hoan có hơn 90 bộ phim của Việt Nam và các nước Singapore, Italy, Thái Lan, Lào, Uganda, Brunei.

Tối 27/5, tại thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng khai mạc Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế (FICTS) lần thứ 5/2010.

Tham dự FICTS lần này có hơn 90 bộ phim đề tài thể thao và du lịch của các cơ sở sản xuất điện ảnh, hãng phim, truyền hình Việt Nam và các nước Singapore, Italy, Thái Lan, Lào, Uganda, Brunei.

Thể loại phim dự thi gồm: Phóng sự, Tài liệu, Phim truyện, Khoa giáo, Trò chơi truyền hình, hoạt hình và Quảng cáo.

Trong khuôn khổ của Liên hoan còn có nhiều hoạt động như: đi bộ vì môi trường, triển lãm ảnh “Khoảnh khắc thể thao và du lịch”, Hội thảo quốc tế “Điện ảnh, truyền hình thể thao và du lịch Việt Nam tiềm năng và cơ hội hợp tác, phát triển”.

Mục đích của Liên hoan phim lần này nhằm thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về hợp tác, giao lưu, hội nhập, phát triển thể thao, du lịch. Qua đó, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, yêu thể thao, giàu tiềm năng du lịch đến bạn bè quốc tế.

(Theo VOV)

Các tin khác

Siphiwo Ntshebe, ca sĩ opera do đích thân cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela chọn để trình diễn trong lễ khai mạc World Cup 2010, đã bất ngờ qua đời ở tuổi 34 vào ngày 26-5.

Lễ hội Áo dài - Một chương trình đặc sắc mang thương hiệu Festival Huế.

Ngày 26/5, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2010 cho biết, đã có 27 quốc gia, với hơn 40 đoàn nghệ thuật đăng ký tham dự Festival Huế 2010.

Bộ VH,TT&DL vừa công bố kết quả cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam năm 2010. Cuộc thi là một trong những hoạt động nhiều ý nghĩa: hướng tới Ðại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Ðại hội Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 30

Ngày 26-5, ông Ngô Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2010 cho biết: Đến thời điểm hiện tại đã có 27 quốc gia, với hơn 40 đoàn nghệ thuật đăng ký tham dự Festival Huế 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục