Việt Nam đoạt 3 giải Vàng tại cuộc Thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/5/2010 | 1:49:56 PM

Bộ VH,TT&DL vừa công bố kết quả cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam năm 2010. Cuộc thi là một trong những hoạt động nhiều ý nghĩa: hướng tới Ðại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng Ðại hội Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế lần thứ 30

Đây là cuộc thi ảnh chuyên nghiệp thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo; Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật quốc tế FIAP, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp tổ chức.

Kết quả Cuộc thi ảnh đen trắng FIAP lần thứ 30: Cúp thế giới FIAP được trao cho bộ ảnh của nhóm tác giả Scotland, Huy chương vàng FIAP thuộc về bộ ảnh của nhóm tác giả Việt Nam; Về giải thưởng dành cho tác giả, tác phẩm "Di chứng da cam" của Phạm Thị Thu (Việt Nam) đoạt Huy chương vàng FIAP.

Giải thưởng Cuộc thi ảnh trẻ FIAP lần thứ 32: Ảnh bộ nhóm I, Cúp thế giới FIAP thuộc về Việt Nam, Huy chương vàng FIAP thuộc về Trung Quốc; ảnh bộ nhóm II, Cúp thế giới FIAP được trao cho Trung Quốc, Huy chương vàng FIAP thuộc về Việt Nam; Giải dành cho tác giả: Huy chương vàng FIAP nhóm I thuộc về Martin Meleg (Slovakia) với tác phẩm "Tìm đường", Huy chương vàng FIAP nhóm II được trao cho "Vượt sông" của Francesco Rizzato (Italy).

Sau khi phát động cuộc thi, BTC đã nhận được 658 tác phẩm, trong đó có 420 ảnh đen trắng và 238 ảnh mầu của các tác giả từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã gửi về dự thi.

Theo ông Chu Chí Thành, Trưởng Ban giám khảo nhận xét thì, nhìn chung BGK đã làm việc hết sức nghiêm túc, công tâm. Các tác phẩm đều được Hội đồng nghệ thuật chấm chọn theo tiêu chí quy định và thông lệ các cuộc thi ảnh của FIAP. Trong quá trình chấm, các giám khảo đều độc lập trong việc cho điểm, tuy nhiên điểm số của các giám khảo tương đối đồng đều, không có sự chênh lệch lớn. Điều đó chứng tỏ dù 5 giám khảo đến từ 4 quốc gia khác nhau nhưng cái nhìn và đánh giá đều có sự tương đồng và gần nhau. Đặc biệt các ảnh và bộ ảnh đoạt giải cao đều được cả 5 thành viên BGK đánh giá tốt, có sự đồng thuận cao. Ông Chu Chí Thành cũng cho biết thêm, nhìn chung trong Cuộc thi này, Việt Nam được trao 3 giải lớn, ở nhiều mục dự thi. Như vậy, Việt Nam tiếp tục giữ được phong độ và truyền thống tại cuộc thi lần này.

Sau khi công bố kết quả giải thưởng, các tác phẩm đoạt giải và ảnh chọn lọc của các quốc gia gửi tham dự sẽ được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội từ  ngày 1/8 đến 8/8/2010.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 26-5, ông Ngô Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2010 cho biết: Đến thời điểm hiện tại đã có 27 quốc gia, với hơn 40 đoàn nghệ thuật đăng ký tham dự Festival Huế 2010.

YBĐT - Bạn đọc Yên Bái biết đến Ngọc Chấn qua tập thơ “Vĩ thanh người lính”, “Miền đất tôi yêu”, bây giờ lại được đón đọc tập thơ mới của anh: “Nơi dòng sông gặp biển” (Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin - năm 2010).

Ngày 24-5, Cục Mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm, Bộ VH-TT-DL cho biết, cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế FIAP - Liên đoàn Ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam 2010, bộ 10 ảnh đen - trắng của Việt Nam mang chủ đề “Vượt khó” đã đoạt huy chương vàng với tổng số 269 điểm, xếp sau bộ ảnh đoạt Cúp vàng của Scotland (275 điểm), tiếp đến là bộ ảnh đoạt huy chương bạc của Australia (250 điểm) và bộ ảnh đoạt huy chương đồng của Ukraine (249 điểm).

Ngày 24-5, Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội tổ chức hội nghị báo cáo tình hình triển khai thực hiện chương trình kỷ niệm 1.000 năm và nghe trình bày kịch bản hoạt động kỷ niệm trong đêm đại lễ 10-10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục