Sắp hoàn thành tượng phật ngọc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/6/2010 | 2:04:19 PM

Ngày 27-6, tại chùa Pháp Vân (Hà Nội,) Hội Đá cảnh Hà Nội và Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên đã sơ kết quá trình đúc tạc tượng phật ngọc Thích ca Mâu ni tại chùa Pháp Vân.

Tượng phật ngọc Việt Nam có khối lượng hơn 20 tấn, cao 3,5m được tạo tác từ tháng 8-2009 bởi bàn tay tài hoa của nhà điêu khắc Nguyễn Tiến Dũng cùng các học trò. Chất liệu làm tượng là hai khối đá quý Corindon có độ cứng gần bằng kim cương vùi sâu dưới lòng đất, hấp thụ linh khí vũ trụ hàng triệu năm ở xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Hội Đá cảnh Hà Nội cho biết: Dự kiến, việc tạo tác tượng phật ngọc sẽ hoàn thiện trước Lễ Vu lan (15-7 âm lịch). Sau khi hoàn thành, tượng sẽ được đặt trong tòa bảo tháp trên nền chùa cổ có niên đại cách đây hơn 2.000 năm thuộc khu Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (Vĩnh Phúc).

(Theo HNMO)

Các tin khác

Sáng 26-6, NSƯT Lý Huỳnh, tổng đạo diễn bộ phim truyện nhựa Tây Sơn hào kiệt đã thay mặt cho Hãng phim Lý Huỳnh và anh em nghệ sĩ đoàn phim nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam. Bộ phim Tây Sơn hào kiệt được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là: Bộ phim truyện nhựa thể loại dã sử võ thuật đầu tư dàn dựng quy mô, hoành tráng nhất.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Trong những ký ức về gia đình, quê hương thì bữa cơm gia đình có lẽ là ký ức sâu đậm nhất trong tâm trí của chúng ta. Bữa cơm gia đình gắn liền với đời người ngay từ ngày con người còn tấm bé.

Thí sinh Hoa hậu TGNV năm 2007.

Sau hơn một thời gian vận động và tuyển chọn, BTC cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 đã thu hút được một lượng thí sinh đông đảo ở cả trong và ngoài nước nộp hồ sơ dự thi.

Thành nội (Huế).

Đề án điều chỉnh quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị di tích cố đô Huế giai đoạn 2010-2020 vừa được Chính phủ phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục