Dàn nhạc độc nhất vô nhị thế giới tới Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/7/2010 | 2:23:43 PM

Dàn nhạc độc nhất vô nhị thế giới gồm 12 nghệ sĩ cello của Dàn nhạc Giao hưởng Berlin, Đức sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 10/7 và tại Nhà hát Lớn TP.HCM vào 11/7. Chương trình nằm trong khuôn khổ "Năm Đức ở Việt Nam 2010".

"Cách tân, chói sáng, hài hước“ là thông điệp của 12 nghệ sĩ cello của Dàn nhạc Giao hưởng Berlin (Berliner Philhamoniker, một trong những dàn nhạc hàng đầu trên thế giới).

Ảnh minh họa


12 nghệ sĩ cello này đã làm thành một dàn nhạc độc nhất vô nhị, và trên 100 nhà soạn nhạc đương đại trên thế giới đã viết tác phẩm riêng cho họ. Từ 37 năm nay, với vốn tiết mục biểu diễn phong phú của mình, 12 nghệ sĩ cello đã làm nức lòng công chúng nhạc cổ điển, jazz, tango và nhạc avant-garde trên khắp thế giới.

Giới thiệu của chương trình nhấn mạnh, 12 nghệ sĩ cello cống hiến một kết hợp đa dạng, không thể nhầm lẫn về sắc màu âm nhạc và một âm vực rộng đến mức khó có thể tưởng tượng. Những nhạc cụ mà họ chơi cũng góp phần vào thành tựu tuyệt vời này: tất cả đều được chế tạo tại các xưởng nhạc cụ của Ý thế kỷ 17 và 18.

12 nghệ sĩ cello thường tháp tùng các chuyến viếng thăm của Tổng thống Đức và họ cũng thường biểu diễn cho Hoàng đế Nhật Bản. Việc xuất hiện của 12 nghệ sĩ cello ở Hà Nội và TP HCM chính là một trong những cao trào của "Năm Đức ở Việt Nam 2010“.

Chương trình được trình diễn miễn phí với vé mời bắt đầu phát từ ngày 6/7 tại Viện Geothe TP.HCM và từ ngày 8/7 tại Viện Geothe Hà Nội.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã quyết định tặng Thành phố Hà Nội 4 bộ phim về đề tài Hà Nội được thực hiện trong những năm gần đây.

Các tờ báo ở Mỹ cho biết ba ngôi sao trẻ Robert Pattinson, Kristen Stewart và Taylor Lautner nhận được 41 triệu USD sau khi hoàn thành phim Nhật thực.

/Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu tuổi Teen toàn cầu (Miss Global teen) 2010 vừa diễn ra tối qua, 4-7, tại quê hương của những vũ điệu samba nóng bỏng và cuồng nhiệt, Campo Grande, Brazil.

Thượng toạ Thích Gia Quang phát biểu tại buổi họp báo.

Đại lễ Phật giáo 1000 năm Thăng Long - Hà Nội là một sự kiện đặc biệt sẽ được tổ chức hoành tráng từ ngày 27/7 - 2/8/2010. Đại lễ bao gồm Lễ rước long vị Vua Lý Thái Tổ, Đại lễ Cầu quốc thái dân an, Đại lễ Cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục