AIBD khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 36

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2010 | 7:54:35 AM

Viện Phát thanh và Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương (AIBD) đã khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 36 và Đại hội đồng lần thứ 9 tại Macau (Trung Quốc) tối hôm qua (26/7).

Đại diện lãnh đạo của hơn 70 Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc 22 nước trong khu vực tới dự. Thư ký văn hóa và xã hội cùng nhiều quan chức cấp cao đặc khu hành chính Macau đến dự và phát biểu chào mừng.

 
 

Báo cáo tại hội nghị lần này, AIBD cho biết trong năm 2009 và những tháng đầu năm 2010, Viện đã phối hợp với các tổ chức quốc tế và các đài phát thanh trong khu vực tổ chức được 77 lớp tập huấn và 8 cuộc hội thảo quốc tế với sự tham gia của 1.700 nhà báo, nhà quản lý của các đài Phát thanh và Truyền hình trong khu vực. Việt Nam là 1 trong những nước được tổ chức nhiều hội thảo và lớp tập huấn vì có sự tham gia tích cực của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam.

Các đại biểu tham gia các cuộc thảo luận báo chí như: Công chúng xây dựng nội dung: Những cơ hội và thách thức đối với truyền thông; Tìm hiểu nhu cầu khán thính giả trong xu thế phát triển của báo chí đa phương tiện; Tăng cường tính chính xác và độ tin cậy của báo chí…

Hội nghị cũng bàn về nội dung của Hội nghị cấp cao của Đại hội đồng AIBD do Đài Tiếng nói Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hà Nội vào tháng 5 -2011; và Hội nghị phát triển báo chí cho trẻ em toàn thế giới được tổ chức tại Indonesia vào năm 2013.

Cũng trong phiên khai mạc, Viện trao giải thưởng Phát thanh và Truyền hình AIBD năm 2010, trong đó giải nhất truyền hình thuộc về Đài truyền hình Kazakhstan và giải nhất phát thanh thuộc về Đài Phát thanh Indonesia.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hoàng thành Thăng Long được đề cử di sản thế giới.

Dự kiến, trong số các đề cử được xem xét lần này có hồ sơ Hoàng thành Thăng Long của Việt Nam.

Từ ngày 15-8, Thông tư số 04/2010/TT-BVHTTDL của Bộ VH-TT&DL về việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể và lập hồ sơ khoa học di sản văn hóa phi vật thể để đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia sẽ có hiệu lực thi hành.

Vòng chung khảo khu vực miền Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 vừa kết thúc tại Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên (37 Trần Bình Trọng, HN). BGK cuộc thi đã công bố danh sách 22 người đẹp lọt vào vòng Chung kết Toàn quốc sẽ diễn ra tại Tuần Châu, Quảng Ninh vào trung tuần tháng 8 tới.

Cảnh trong phim

10 bộ phim tiêu biểu của Việt Nam qua các thời kỳ và 14 tác phẩm điện ảnh nước ngoài về Việt Nam đã và đang được trình chiếu liên tục tại rạp Hà Nội Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục