Liên hoan Xiếc quốc tế tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/7/2010 | 2:04:03 PM

Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 3 sẽ diễn ra từ ngày 6-11/8 tại Thủ đô Hà Nội, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn và Liên đoàn Xiếc Việt Nam phối hợp tổ chức.

Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Có tổng số 23 tiết mục dự thi của các nước, gồm: Cộng hoà Liên bang Đức, Nga, Ukraine, Mông Cổ, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Cuba và Việt Nam.

Với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam có 5 đơn vị thành viên sẽ tham gia thi biểu diễn là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Quảng Trị, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam.

Liên hoan Xiếc quốc tế là dịp để các nghệ sỹ xiếc giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật; giới thiệu, quảng bá nghệ thuật xiếc Việt Nam với các nước trên thế giới trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Liên hoan cũng tạo ra những cơ hội, sân chơi mới để các nghệ sỹ xiếc Việt Nam tiếp thu tinh hoa nghệ thuật xiếc của các nước trên thế giới, nhằm xây dựng và phát triển nghệ thuật xiếc Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của nhân dân trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hình rồng và hoa văn trang trí trên bậc thang ở một di tích của Hoàng thành Thăng Long.

Đã có 39 di sản được đề cử đến từ 33 quốc gia, trong đó có Hoàng thành Thăng Long của Việt Nam, sẽ được Tổ chức Văn hóa khoa học và giáo dục của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) xem xét để công nhận di sản văn hóa thế giới trong kỳ họp của ủy ban đang được tiến hành tại Brasilia, thủ đô Brazil từ ngày 25-7 đến 3-8.

“1 phút có trong sự thật” – một chương trình truyền hình theo phong cách thực tế - đang được phát sóng lúc 18h53’ – 18h55’từ thứ 2 đến thứ 6 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 26-7. Đây là chương trình do Tổng công ty VNPT, VTV và Công ty cổ phần sản xuất Cuộc sống (Life Production) phối hợp thực hiện.

3 cha con ca sĩ Y Moan, Y Vôl ( trái) , Y Garia...

Chương trình ca nhạc đặc biệt mang tên “Ngọn lửa Cao nguyên” dành riêng cho ca sĩ hàng đầu Tây Nguyên Y Moan Enuol sẽ diễn ra tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, dự kiến vào đêm 6-8-2010.

Bà Triệu Thị Nhậy bên chiếc mũ sừng trong trang phục cô dâu của người Dao.

YBĐT - Không những là người làm sống lại nghề thêu truyền thống, bà Triệu Thị Nhậy, thôn 2 Túc, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên (Yên Bái) còn là người giữ lại những trang phục đặc sắc của dân tộc mình. Nếu không có bà thì những trang phục của người Dao trong làng và các xã lân cận đã bị đi vào quên lãng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục