Bảo tàng Hồ Chí Minh: Tiếp nhận gần 500 tài liệu, hiện vật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/8/2010 | 8:09:29 AM

Ngày 26-8, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức tiếp nhận tài liệu, hiện vật do các tổ chức và cá nhân trao tặng trong năm 2009 và 2010.

Trong số gần 500 tài liệu, hiện vật Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận có 14 hiện vật gốc, 300 ảnh về hoạt động đối ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 100 tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; 50 tài liệu sao chụp... Đáng chú ý là: Bút tích và áo tơ tằm Bác Hồ tặng ông Trịnh Như Lương (Hà Nội) năm 1949; chiếc mũ sắt Bác tặng bà Trần Thị Lý ở Đà Nẵng; Huy hiệu Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Anh hùng không quân Mai Văn Cương; lá cờ Đảng được vẽ bằng máu của ông Nguyễn Thế Nghĩa, cựu tù nhân Phú Quốc... cũng được trao tặng trong dịp này.

Ngoài ra, Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng đã chủ động khảo sát, sưu tầm tài liệu và gặp gỡ hơn 30 nhân chứng ghi hồi ký về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở các tỉnh: Đà Nẵng, Quãng Ngãi, Thái Bình, Phú Thọ, Bắc Giang...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hình ảnh trong 1 vở kịch của Nhà hát múa rồi Thăng Long.

Liên hoan Múa rối Quốc tế lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 4/9 đến ngày 9/9 với sự tham gia của 13 nước với 17 đoàn nghệ thuật múa rối, trong đó có 12 đoàn quốc tế và 5 đoàn của Việt Nam.

Đạo diễn Francis Ford Coppola - cha đẻ của tác phẩm điện ảnh kinh điển Bố giả

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố đạo diễn người Mỹ Francis Ford Coppola sẽ đưa vào “bộ sưu tập” tượng vàng Oscar của mình với Giải tưởng niệm Irving Thalberg (Irving Thalberg Memorial Award - giải thưởng lấy tên của nhà sản xuất phim huyền thoại Irving Thalberg) tại Oscar 2011.

Dịch giả Jean Claude Garcias: “Tôi nghĩ rằng, vẫn còn những điều huyền bí bên trong con người và cuộc đời của bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm mà chúng ta vẫn chưa khám phá hết”.

Sáng 24-8, Cục Điện ảnh công bố chương trình tuần phim kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 bắt đầu từ ngày 31-8 đến 6-9 tại các rạp trên cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục