Triển lãm mỹ thuật khu vực III lần thứ 15:

Yên Bái có 24 tác phẩm của 23 tác giả được trưng bày

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/9/2010 | 9:57:35 AM

YBĐT - Chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ 15 – năm 2010 tại thị xã Cao Bằng, từ ngày 28/8 đến ngày 10/9/2010.

Các họa sĩ Yên Bái tham dự triển lãm.
Các họa sĩ Yên Bái tham dự triển lãm.

Triển lãm đã nhận được 350 tác phẩm của các tác giả từ 14 tỉnh gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Sơn La. Ban tổ chức đã chọn trưng bày 271 tác phẩm của 249 tác giả thuộc các chuyên ngành hội họa, đồ họa, điêu khắc...

Yên Bái có 24 tác phẩm của 23 tác giả được trưng bày tại Triển lãm, gồm 13 sơn dầu, 4 đồ họa, 4 lụa, 1 bột mầu, 1 acrylic, 1 điêu khắc. Hầu hết các tác phẩm trưng bày đều được sáng tác trong năm 2010.

Bằng nhiều chất liệu và phong cách thể hiện khác nhau, các tác phẩm đã bám sát cuộc sống lao động, sinh hoạt thường ngày của đồng bào các dân tộc vùng cao Yên Bái, phản ánh sinh động những nét đẹp văn hóa, những thành tựu công cuộc đổi mới của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đa dạng về chất liệu, phong phú về nội dung.

Kết quả, tỉnh Yên Bái đã có 1 tác phẩm được nhận bằng khen của Hội Mỹ thuật Việt Nam và đề cử dự giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2010 thuộc về tác giả Vũ Bích Hạnh với bức tranh in đá “Tổ sản xuất”.

Đình Thi

Các tin khác
Cảnh trong phim tài liệu Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Bốn phim tài liệu kỷ niệm Quốc khánh 2-9 và chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội vừa được Hãng phim Tài liệu khoa học TƯ giới thiệu cùng công chúng Thủ đô.

Lesley Langley (giữa) cùng các Á hậu.

Trong lịch sử 59 năm của Miss World, các nữ hoàng sắc đẹp vướng phải đủ loại scandal, từ say xỉn, chụp ảnh nude cho đến chuyện quan hệ giường chiếu bừa bãi...

Chiều 30-8, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam cùng Trung tâm Hỗ trợ và phát triển tài năng đã thông báo về cuộc thi piano quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 5 đến 13-9.

Một tác phẩm trong bộ ảnh “Tướng Huy lịch lãm” của Việt Văn.

Nhiếp ảnh gia Việt Văn là tác giả Việt Nam duy nhất đoạt 7 giải thưởng Bằng danh dự- (Honorable Mention Award) trong cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế “ (International Photography Awards) năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục