James Cameron làm phim 3D về các bộ lạc ở Amazon

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/9/2010 | 2:08:11 PM

Sau khi thất bại trong việc ngăn chặn xây dựng Nhà máy thủy điện Belo Monte trên sông Xingu, đạo diễn James Cameron quyết định giúp các bộ lạc địa phương nơi đây thực hiện một bộ phim 3D về cuộc sống và văn hóa của họ.

Đạo diễn lừng danh James Cameron.
Đạo diễn lừng danh James Cameron.

James Cameron đã đấu tranh để ngăn chặn việc xây dựng Nhà máy thủy điện Belo Monte trên sông Xingu, một nhánh sông Amazon, nhưng cuộc biểu tình của ông đã thất bại khi Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva phê duyệt kế hoạch vào cuối tuần qua.

Vì vậy, vị đạo diễn tài ba này quyết định trở về Brazil để quay một bộ phim 3D nêu bật cảnh ngộ của người dân bản địa. 16.000 người dân sẽ bị di dời bởi dự án này.

Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ báo Folha de Sao Paulo, Cameron nói: “Tôi muốn trở lại để giúp các bộ tộc Kayapo Xikrin. Tôi sẽ thực hiện một bộ phim 3D về cuộc sống của họ, nét văn hóa đặc sắc của họ”.

Trước đó, bom tấn Avatar của James Cameron rất được ủng hộ ở Brazil vì đề cập đến vấn đề di dời các bộ tộc thiểu số và phá rừng.

(Theo TTO)

Các tin khác

Tham dự cuộc thi có 63 thí sinh đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Canada và Nga.

Tiết mục rối cạn khai mạc liên hoan múa rối quốc tế lần II của Nhà hát múa rối Việt Nam.

Liên hoan múa rối quốc tế lần II đã khai mạc tối 4/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham dự của 12 đoàn quốc tế và 5 đoàn của chủ nhà Việt Nam. Trong số 12 đoàn quốc tế có 3 đoàn lần đầu tiên tham dự Liên hoan múa rối tại Việt Nam là Nhà hát múa rối Cairo (Ai Cập), Nhà hát Train (Israel) và Đoàn múa rối Cuba.

Một trong những điều thú vị đối với những người được giao chấm giải Văn học tuổi 20 là chỉ được đọc và chọn trao thưởng cho những tác phẩm mà mình không hề biết tên tác giả, chỉ biết một mã số bí ẩn cho đến trước khi giải được chính thức công bố mấy ngày.

Các họa sĩ Yên Bái tham dự triển lãm.

YBĐT - Chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ 15 – năm 2010 tại thị xã Cao Bằng, từ ngày 28/8 đến ngày 10/9/2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục